Tỉnh Bắc Giang đang có trên 7.100 doanh nghiệp và sử dụng hơn 306.000 lao động (Vietnamplus). Hãy cùng TopCV tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu tuyển dụng việc làm Bắc Giang như thế nào nhé.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Bắc Giang 

Theo thông tin từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang cho biết, dịp cuối năm 2022 vừa qua, nhu cầu tuyển dụng tại địa phương này đã lên đến 17.170 lao động. Trong đó, lao động phổ thông chiếm khoảng 99%. Những nhóm ngành như điện, điện tử đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất chiếm đến 80%. Những nhóm ngành khác kế tiếp sau là dệt may, da giày, sản xuất tre, gỗ, hóa chất, nhựa.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, trong thời gian tới, địa phương này sẽ thực hiện nhiều giải pháp để thu hút đầu tư vào những khu công nghiệp trên địa bài. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động tại địa phương này.

Trong Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đang thực hiện nhiều công tác đào tạo nghề. Bên cạnh đó, Bắc Giang cũng đang đưa ra những giải pháp để giải quyết việc cho người lao động cũng được triển khai và hiện đã có nhiều hiệu quả trong thời kỳ mới.

Các doanh nghiệp tại Bắc Giang cũng cho biết nhu cầu tuyển dụng dịp cuối năm 2022 và đầu năm 2023 cũng đang tăng cao để đáp ứng được nhu cầu. Ví dụ như Công ty TNHH Telstar Việt Nam (tại Khu công nghiệp Đình Trám, Việt Yên) đang có nhu cầu tuyển dụng với hơn 100 công nhân với mức thu nhập từ 9 - 13 triệu đồng/tháng.

Nhu cau tuyen dung lao dong tai Bac Giang dang rat cao
Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Bắc Giang đang rất cao

Top các việc làm HOT nhất tại Bắc Giang 2023

Với xu hướng tuyển dụng việc làm Bắc Giang đang ngày càng nhiều ở trên, có những công việc nào đang HOT tại địa phương này. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn:

Nhân viên IT

  • Nhân viên IT - Information Technology là một trong những nhóm ngành đang HOT hiện nay và luôn có nhu cầu tuyển dụng cao. Theo nhiều dự đoán, vào năm 2023, nhu cầu tìm kiếm nhân viên IT sẽ tăng cao hơn. Vị trí nhân viên IT được chia thành 3 nhóm chính là:
  • Nhóm nhân viên IT phần cứng: Thường chịu trách nhiệm, làm việc với những hệ thống máy móc, các trạm trong mạng lưới, thiết bị ngoại vi như máy in, bộ định tuyến,... Họ cũng có thể làm việc với những phần cứng của máy tính như ổ cứng, màn hình,...
  • Nhóm nhân viên IT phần mềm: Họ thường thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hệ thống quản trị dữ liệu.
  • Lập trình viên: Thiết kế, lập trình, giám sát sự hoạt động của các ứng dụng, phần mềm như website, trò chơi,...

Để hiểu rõ hơn về mức lương của nhân viên IT và những thông tin khác, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại bài viết “Nghề IT là gì? Mô tả chi tiết công việc của nghề IT” này nhé.

Nhan vien IT dang la nghe co muc luong cao hien nay
Nhân viên IT đang là nghề có mức lương cao hiện nay

Nhân viên kế toán

Với các chính sách thu hút đầu tư, Bắc Giang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các doanh nghiệp. Do đó, dự đoán số lượng doanh nghiệp mở mới trong thời gian tới tại địa phương này sẽ tăng cao. Lúc này, nhu cầu tuyển dụng việc làm kế toán tại Bắc Giang cũng sẽ tăng theo.

Tùy thuộc vào mỗi mô hình, quy mô, cấp bậc kinh nghiệm mà mức thu nhập của vị trí này sẽ khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung nhân viên kế toán sẽ làm những nhiệm vụ như sau theo dõi, ghi chép, lưu trữ lại các số liệu liên quan đến hoạt động tài chính, sổ sách kế toán tại doanh nghiệp.

Mức thu nhập của kế toán trung bình tham khảo khoảng từ 5 - 8 triệu/tháng đối với nhân viên mới ra trường. Nếu đã có kinh nghiệm có thể nhận được mức lương cao hơn, tham khảo từ 10 - 20 triệu đồng/tháng.

Nhan vien ke toan la mot vi tri luon co nhu cau tuyen dung nhieu tai Bac Giang
Nhân viên kế toán là một vị trí luôn có nhu cầu tuyển dụng nhiều tại Bắc Giang

Nhân viên may

Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang cho biết, nhu cầu tuyển dụng những ngành dệt may - da giày tại đây chiếm đến 10%. Nhu cầu này được tăng cao để đáp ứng sự mở rộng về sản xuất, kinh doanh,... của các doanh nghiệp. Nhân viên may thường là những người thực hiện xúc tiến trực tiếp các sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp. 

Mức lương tham khảo của nhân viên may thường từ 5 - 12  triệu đồng/tháng. 

Nhân viên bảo vệ - an ninh

Ngày nay, số lượng các doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần đến đội ngũ bảo vệ, an ninh đang ngày càng cao hơn. Do đó, đây cũng đang là một việc làm HOT tại khu vực tỉnh Bắc Giang. Nhân viên bảo vệ - an ninh sẽ là những người thực hiện ngăn chặn những hành vi xấu để bảo vệ tài sản, tính mạng con người tại khu vực mà mình phụ trách. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, thời gian, ca làm việc mà mức lương của nhân viên bảo vệ sẽ khác nhau. 

Trung bình mức lương của bảo vệ khoảng từ 4 - 11 triệu đồng/tháng. 

Nhân viên lái xe

Hiện có 2 hình thức lái xe chính là lái xe tư nhân và lái xe cho các doanh nghiệp, tổ chức. Với mỗi vị trí, nhiệm vụ của nhân viên lái xe sẽ khác nhau. 

Về mức thu nhập với nghề tài xế, theo tham khảo trung bình thường từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Đối với những tài xế đã có kinh nghiệm, mức thu nhập này có thể lên đến 10 - 18 triệu đồng/tháng.

Ban co the lam tai xe ca nhan hoac lam tai xe cho cac to chuc doanh nghiep
Bạn có thể làm tài xế cá nhân hoặc làm tài xế cho các tổ chức, doanh nghiệp

Nhân viên sản xuất

Là một trong những tỉnh có nhiều khu công nghiệp, do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên sản xuất tại Bắc Giang luôn cao. Nhân viên sản xuất là những người sẽ thực hiện tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp, nhà máy. Tùy thuộc vào ngành nghề, quy mô lĩnh vực mà nhiệm vụ của nhân viên sản xuất sẽ khác nhau. 

Mức thu nhập của nhân viên sản xuất thường dao động từ 8 - 13 triệu đồng/tháng. Về cơ bản thì nhân viên sản xuất thường thực hiện những công việc như sau:

  • Khởi động máy móc sản xuất do mình phụ trách trước khi vào ca làm việc.
  • Giám sát những trang thiết bị, đảm bảo cho quá trình làm việc được thực hiện đúng cách theo quy định của nhà máy.
  • Đảm bảo nơi làm việc luôn được sạch sẽ.
  • Thực hiện nhiệm vụ của mình trong dây chuyền sản xuất được phân công.
  • Khi thiết bị, máy móc sản xuất do mình phụ trách gặp sự cố cần thông báo ngay cho bộ phận kỹ thuật xử lý.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Nhiem vu cua nhan vien san xuat se tuy thuoc vao tung nganh nghe khac nhau
Nhiệm vụ của nhân viên sản xuất sẽ tùy thuộc vào từng ngành nghề khác nhau

Nhân viên biết ngoại ngữ

Bên cạnh những công việc trên, tại Bắc Giang cũng đang có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên biết ngoại ngữ để làm phiên dịch, biên dịch. Hiện tại, số lượng các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bắc Giang đang dẫn đầu với giá trị sản xuất trong năm 2021 đạt đến hơn 3 nghìn tỷ đồng với hơn 320 dự án.

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Giang cũng có số lượng đầu tư và phát triển lớn. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng các nhân viên biết ngoại ngữ là Tiếng Trung và tiếng Hàn tại đây khá cao. Trong đó:

  • Nhân viên biết tiếng Trung: Tùy vào vị trí làm việc, bạn có thể đạt được mức lương trung bình khoảng từ 8 - 15 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên biết tiếng Hàn: Mức thu nhập với nhân viên biết tiếng Hàn trung bình tham khảo khoảng từ 10 - 30 triệu đồng/tháng.
  • Đối với những bạn biết ngoại ngữ có thể làm việc ở những vị trí như:
  • Nhân viên biên, phiên dịch.
  • Nhân viên thu mua trong các nhà máy sản xuất, thường thực hiện thu mua các loại nguyên vật liệu cần thiết cho quá trình sản xuất.
  • Trợ lý cho các cấp lãnh đạo ở công ty Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.
Nhan vien biet ngoai ngu tai Bac Giang se co nhieu co hoi nghe nghiep hon
Nhân viên biết ngoại ngữ tại Bắc Giang sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn

Các câu hỏi thường gặp khi tìm việc làm ở Bắc Giang

Bên cạnh những công việc phổ biến trên, khi tìm hiểu các thông tin về tuyển dụng việc làm tại Bắc Giang, người lao động cũng sẽ quan tâm đến những câu hỏi sau:

Danh sách việc làm không bằng cấp tại Bắc Giang?

Như đã nói ở trên, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tại Bắc Giang hiện tại đang chiếm hơn 99%. Những nhóm công việc lao động phổ thông, không cần bằng cấp tại Bắc Giang mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nhân viên kho, giao nhận hàng hàng.
  • Nhân viên giao hàng tại Bắc Giang.
  • Nhân viên phục vụ, bán hàng tại các cửa hàng.
  • Nhân viên thu ngân.
  • Nhân viên nhặt hàng theo đơn tại siêu thị.
  • Nhân viên bảo vệ.
  • Nhân viên quản lý đơn hàng.

Danh sách việc làm mới nhất tại Bắc Giang?

Bên cạnh những việc làm không bằng cấp, bạn có thể tham khảo thêm những việc làm mới tại Bắc Giang như sau:

  • Nhân viên kinh doanh tại các cửa hàng, doanh nghiệp.
  • Nhân viên hoặc tổ trưởng quản lý sản xuất - quản lý dây chuyền.
  • Nhân viên quầy thực phẩm trong siêu thị.
  • Nhân viên phát triển kinh doanh.
  • Nhân viên tuyển sinh hoặc trưởng nhóm tuyển sinh.
  • Nhân viên kỹ thuật, kỹ sư cơ điện.
  • Nhân viên xuất nhập khẩu.

Làm thế nào tìm việc làm ở Bắc Giang không bị lừa đảo?

Trước nhu cầu tìm việc làm và tuyển dụng tăng cao ở Bắc Giang, nhiều trung tâm, cá nhân đã lợi dụng để lừa đảo tiền bạc của người lao động. Do đó, bạn nên lựa chọn những kênh tìm kiếm, kết nối việc làm uy tín khi có nhu cầu tìm việc làm. Trong đó, có nền tảng TopCV đang là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều người lao động.

Được thành lập năm 2014 bởi công ty cổ phần TopCV Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, TopCV đã đạt được hơn 3.3 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trên TopCV, có đến hơn 80% tin tuyển dụng được xác minh về nội dung và mức độ chính xác trước khi hiển thị trên website. Do đó, bạn có thể tham khảo và tìm kiếm việc làm ngay trên TopCV để giảm thiểu tình trạng bị lừa đảo.

Trên đây là bài viết về thị trường lao động - tuyển dụng việc làm Bắc Giang trong giai đoạn sắp tới cùng danh sách 8 việc làm HOT hiện nay để bạn tham khảo. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại Bắc Giang, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn ngay nhé.



source https://www.topcv.vn/nhu-cau-tuyen-dung-viec-lam-bac-giang