Kế toán là một trong những vị trí mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng của vị trí này luôn cao. Hãy cùng TopCV tham khảo những vị trí HOT và mức lương kế toán trong thời gian sắp tới ngay nhé.

Xu hướng tuyển dụng ngành kế toán năm 2023

Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ trong tháng 01/2023 vừa qua, toàn quốc đã có hơn 10.800 doanh nghiệp được thành lập. Tăng 0.7% so với tháng 12/2022 trước đó. Khi số lượng doanh nghiệp càng tăng, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng tăng theo.

Trong đó, vị trí kế toán đang có nhu cầu tuyển dụng cao hơn bao giờ hết. Theo Luật Kế toán Việt Nam, bất kỳ đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế nào cũng phải có bộ máy kế toán. Theo đó, trung bình mỗi doanh nghiệp thường cần từ 2 - 4 nhân sự cho bộ máy này.

Kế toán có chức năng thông tin, kiểm tra những vấn đề liên quan đến tài chính, vận hành dòng tiền trong doanh nghiệp. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành nghề này được dự báo vẫn tăng cao và chưa có dấu hiệu bão hòa trong thời gian tới. Tuy vậy, vị trí này cũng có thể đối mặt với nhiều khó khăn khi ngày càng đòi hỏi tính công nghệ hóa và chuyên môn phức tạp hơn trong công việc.

Mỗi doanh nghiệp thường có từ 2 - 4 nhân sự kế toán
Mỗi doanh nghiệp thường có từ 2 - 4 nhân sự kế toán

Các vị trí và mức lương kế toán - cấp bậc nhân viên

Lĩnh vực kế toán phân hóa thành nhiều vị trí với nhiều chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Dưới đây sẽ là những vị trí phổ biến và mức lương kế toán ở vai trò cấp bậc nhân viên mà bạn có thể tham khảo:

Kế toán tổng hợp

Kế toán tổng hợp là vị trí phổ biến trong doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về lĩnh vực này. Nhân viên kế toán tổng hợp sẽ chịu trách nhiệm thực hiện ghi nhận, đánh giá, thống kê các loại số liệu trên sổ sách, tài khoản, báo cáo tài chính,... của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản, vị trí này sẽ chịu trách nhiệm chung về số liệu tại doanh nghiệp.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán tổng hợp:

  • Thực hiện hạch toán, kê khai các loại chi phí, công nợ, khấu hao, thuế GTGT phát sinh theo ngày, tháng, quý,...
  • Quản lý các loại công nợ phải thu - trả của doanh nghiệp.
  • Thu thập, thống kê các dữ liệu, chứng từ, báo cáo liên quan đến nghiệp vụ kế toán.
  • Lập các báo cáo liên quan đến hoạt động kế toán, tính lương,... hàng tháng theo nhiệm vụ.
  • Thực hiện hạch toán các khoản chi phí, khấu hao,...
  • Lập các loại giấy tờ, báo cáo liên quan đến thuế theo yêu cầu của doanh nghiệp và quy định của pháp luật.

Mức lương Kế toán tổng hợp: Trung bình tham khảo từ 11.6 - 17.4 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 58 triệu đồng/tháng.

Kế toán tổng hợp là vị trí phổ biến trong doanh nghiệp
Kế toán tổng hợp là vị trí phổ biến trong doanh nghiệp

Kế toán bán hàng

Đúng với tên gọi của mình thì vị trí kế toán bán hàng sẽ làm việc với những vấn đề liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Công việc của vị trí này sẽ yêu cầu cao về sự chính xác là tình hình nhưng không yêu cầu quả cao về trình độ chuyên môn độc đáo của nhân sự.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán bán hàng:

  • Thực hiện ghi chép và ghi nhận các loại hóa đơn bán hàng hàng ngày của doanh nghiệp.
  • Kiểm tra lại tất cả các thông tin còn trong hóa đơn bán hàng trước khi thực hiện xuất hoặc nhập hóa đơn cho khách, đối tác của doanh nghiệp.
  • Kiểm tra và giám sát, cập nhật các thông tin liên quan đến hàng hóa sản phẩm của doanh nghiệp lên hệ thống phần mềm kế toán.
  • Thực hiện lập và quản lý các bảng giá sản phẩm, các loại thuế giá trị gia tăng, quản lý các thông tin liên quan đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ hoặc trực tiếp quản lý các loại hợp đồng liên quan đến giao dịch mua bán.

Mức lương Kế toán bán hàng: Trung bình tham khảo từ 8 - 12 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 27 triệu đồng/tháng.

Kế toán bán hàng sẽ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hóa đơn bán hàng
Kế toán bán hàng sẽ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hóa đơn bán hàng

Kế toán thanh toán

Trong doanh nghiệp thì kế toán thanh toán sẽ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quản lý và thu thập chứng từ thu - chi dưới mọi hình thức của doanh nghiệp. Vị trí này sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt so với những vị trí kế toán khác.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán thanh toán:

  • Trực tiếp thực hiện các khoản thu của các đối tượng bên trong, bên ngoài doanh nghiệp như thu hồi công nợ, tổng hợp tiền doanh thu từ thu ngân, thu các khoản góp vốn từ cổ đông,...
  • Quản lý các khoản chi của doanh nghiệp. Lập các kế hoạch và đưa ra chiến lược đối với việc thực hiện thanh toán các công nợ của doanh nghiệp với nhà cung cấp hoặc đối tác.
  • Thực hiện nhiệm vụ thanh toán bằng tiền mặt hoặc thông qua tiền gửi ngân hàng.
  • Quản lý quỹ tiền mặt thu chi cũng như các khoản quỹ khác của doanh nghiệp.

Mức lương Kế toán thanh toán: Trung bình tham khảo từ 8 - 16.4 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 32.7 triệu đồng/tháng.

Kế toán thanh toán sẽ quản lý các chứng từ thu - chi của doanh nghiệp
Kế toán thanh toán sẽ quản lý các chứng từ thu - chi của doanh nghiệp

Kế toán công nợ

Kế toán công nợ là một trong những vị trí đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Vị trí này sẽ đảm nhiệm các vấn đề kế toán liên quan đến quản lý công nợ mà doanh nghiệp cần phải thu hoặc cần phải chi trả. Kiểm soát công nợ tốt sẽ giúp cho các hoạt động trong doanh nghiệp trở nên suôn sẻ hơn.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán công nợ:

  • Tiếp nhận các hợp đồng kinh tế để thực hiện kiểm tra các thông tin liên quan đến vấn đề kế toán và các điều khoản thanh toán, công nợ trong hợp đồng.
  • Kiểm tra thông tin hoặc hạn mức tín dụng cũng như thời hạn thanh toán của các đơn hàng dựa trên hợp đồng đã ký kết trước đó.
  • Theo dõi và giám sát chi tiết công nợ của nhà cung cấp khách hàng hoặc đối tác về những vấn đề như mức thanh toán, sổ dư nợ còn, phạm thanh toán,...
  • Trực tiếp tham gia vào quá trình thu hồi công nợ từ phía các nhà cung cấp, đối tác hoặc khách hàng của doanh nghiệp.
  • Quản lý các vấn đề liên quan đến công nợ nội bộ, khoản tạm ứng của nhân viên,...
  • Xử lý các công nợ được ủy thác từ doanh nghiệp và quản lý khoản vay hiện có trong tổ chức.

Mức lương Kế toán công nợ : Trung bình tham khảo từ 10.4 - 13.9 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 3.5 triệu đồng/tháng và cao nhất là 34.8 triệu đồng/tháng.

Quản lý các loại công nợ là nhiệm vụ chính của kế toán công nợ
Quản lý các loại công nợ là nhiệm vụ chính của kế toán công nợ

Kế toán nội bộ

Kế toán nội bộ hay còn có tên gọi khác là kế toán quản trị và đảm nhiệm những vấn đề phát sinh thực tế trong nội bộ của doanh nghiệp. Ví dụ như những vấn đề liên quan đến chứng từ hoặc hóa đơn. Từ những vấn đề đó kế toán nội bộ sẽ thực hiện phân tích các số liệu để xác định được kết quả kinh doanh thực tế của doanh nghiệp đang trong tình trạng như thế nào.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán  nội bộ:

  • Thực hiện theo dõi và kiểm tra tính đúng đắn, hợp lệ của các loại hóa đơn và chứng từ phát sinh trong hoạt động kế toán.
  • Thực hiện phát hành và lưu trữ các loại chứng từ kế toán nội bộ, luân chuyển chứng từ theo đúng trình tự trong doanh nghiệp và pháp luật quy định.
  • Thực hiện hạch toán các loại chứng từ liên quan đến hoạt động kế toán nội bộ.
  • Lưu trữ và bảo mật các thông tin liên quan đến hoạt động cũng như giấy tờ của nội bộ doanh nghiệp.

Mức lương Kế toán nội bộ: Trung bình tham khảo từ 9.3 - 11.6 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 58 triệu đồng/tháng.

Kế toán nội bộ đảm nhiệm những vấn đề phát sinh trong nội bộ của doanh nghiệp
Kế toán nội bộ đảm nhiệm những vấn đề phát sinh trong nội bộ của doanh nghiệp

Kế toán ngân hàng

Một vị trí HOT khác mà bạn có thể gặp trong lĩnh vực kế toán chính là kế toán ngân hàng. Vị trí này thường phải làm việc liên quan đến các vấn đề về nghiệp vụ kinh tế và tài chính cần thiết cho các ngân hàng. Đặc thù của vị trí này là chỉ làm việc trong các ngân hàng và quy trình làm việc cũng như nghiệp vụ cần được thực hiện một cách chặt chẽ.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán ngân hàng:

  • Thực hiện kiểm tra và đảm bảo tính đúng đắn của các bảng kê khai nộp Séc trong ngân hàng.
  • Thực hiện trình ký các bản kê khai mà đóng dấu để nộp cho ngân hàng.
  • Thực hiện các hoạt động kiểm tra sự hợp pháp và hợp lệ của những loại giấy tờ như đề nghị thanh toán, các chứng từ ngân hàng, giấy tờ liên quan đến ủy nhiệm chi, công văn Thu mua ngoại tệ của ngân hàng,...
  • Lập và kiểm tra các loại hồ sơ vay vốn ngân hàng, hồ sơ xin bảo lãnh hoặc các loại giấy tờ liên quan đến trả nợ vay ngân hàng.
  • Lịch cắt báo cáo cũng như thực hiện các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên trực tiếp hoặc từ tổ chức.

Mức lương Kế toán ngân hàng: Trung bình tham khảo từ 13.1 - 16.4 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 3.5 triệu đồng/tháng và cao nhất là 32.7triệu đồng/tháng.

Kế toán ngân hàng làm việc liên quan đến các vấn đề về nghiệp vụ kinh tế ngân hàng
Kế toán ngân hàng làm việc liên quan đến các vấn đề về nghiệp vụ kinh tế ngân hàng

Kế toán kho

Kế toán kho cũng là một vị trí phổ biến trong lĩnh vực này. Nhân viên kế toán kho thường sẽ chịu trách nhiệm liên quan đến những vấn đề liên quan đến kho hàng, xuất - nhập hàng hóa. Kế toán kho cũng quản lý các loại giấy tờ, chứng từ, thủ tục, các số liệu hàng hóa của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán tổng hợp:

  • Thực hiện kiểm soát, theo dõi hàng hóa để kiểm kê, xác nhận số liệu hàng hóa có trong kho hàng. Cập nhật kịp thời hàng hóa xuất - nhập kho.
  • Lập các phiếu xuất, nhập kho, các biên bản kiểm kê, chứng từ cùng với các loại hóa đơn, giấy tờ.
  • Hạch toán doanh thu, kế khai thuế liên quan đến quá trình xuất, nhập các loại hàng hóa trong kho hàng.
  • Kiểm tra tính hợp lệ, đúng đắn của các loại hóa đơn trước khi nhập - xuất kho.
  • Phối hợp cùng các nhân viên kho khác để kiểm kê hàng hóa. Nếu có hàng hóa bị hư hỏng, hết hạn sử dụng cần phải thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định của doanh nghiệp.
  • Lập các báo cáo liên quan đến tồn kho về số lượng, chất lượng, loại hàng hóa.

Mức lương Kế toán kho: Trung bình tham khảo từ 9.3 - 11.6 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 23.2 triệu đồng/tháng.

Quản lý các vấn đề liên quan đến kho là nhiệm vụ của kế toán kho
Quản lý các vấn đề liên quan đến kho là nhiệm vụ của kế toán kho

Kế toán thuế

Trong các tổ chức, doanh nghiệp, kế toán thuế là người sẽ thực hiện phụ trách những vấn đề liên quan đến khai báo thuế, lập báo cáo thuế,... Thuế là một trong những nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước. Do đó, vị trí kế toán thuế trong doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán tổng hợp:

  • Đầu năm thực hiện kê khai, nộp thuế môn bài, nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, nộp báo cáo tình hình liên quan đến việc sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.
  • Thu thập hóa đơn đầu ra và đầu vào, thực hiện xử lý, kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp và hợp lệ của các loại hóa quan.
  • Thực hiện nộp tiền thuế, hạch toán những vấn đề liên quan đến nghiệp vụ trong ngân hàng ví dụ như tiền đi, tiền đến.
  • Nộp tiền theo quy định vào ngân sách của nhà nước. Sắp xếp và lưu trữ các loại hóa đơn, chứng từ logic, khoa học.
  • Hàng tháng thực hiện lập tờ khai thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân, tờ khai các loại thuế, báo cáo liên quan đến quá trình sử dụng hóa đơn hàng tháng.
  • Thực hiện bút toán liên quan đến việc phân bổ công cụ, dụng cụ, trích hao tài sản.
  • Cân đối các loại chi tiêu có trong bảng cân đối kế toán, lập và hoàn thành các vấn đề liên quan đến thuế trong báo cáo tài chính của năm.

Mức lương Kế toán thuế: Trung bình tham khảo từ 10.1 - 13.1 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 30 triệu đồng/tháng.

Kế toán thuế cần phải thực hiện các vấn đề liên quan đến thuế
Kế toán thuế cần phải thực hiện các vấn đề liên quan đến thuế

Chuyên viên C&B (tiền lương và phúc lợi)

Chuyên viên C&B là một vị trí khá mới hiện nay trong các tổ chức và thường sẽ có ở những tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn. Chuyên viên C&B sẽ chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến chính sách lương thưởng, phúc lợi và các chế độ khác trong tổ chức.

Nhiệm vụ phổ biến của Chuyên viên C&B:

  • Kiểm tra và giám sát quá trình chấm công, thực hiện các nội quy lao động liên quan đến giờ giấc của nhân viên.
  • Quản lý chế độ nghỉ phép, tăng ca, nghỉ bù,... cùng các chế độ khác của nhân viên theo quy định của doanh nghiệp.
  • Thực hiện tổ chức lưu trữ, cập nhật, sắp xếp các loại hồ sơ liên quan lương như hợp đồng, đề nghị tăng lương/kỷ luật hạ lương,... và những loại chứng từ khác liên quan đến lương.
  • Theo dõi, cập nhật những vấn đề liên quan đến BHXH, BHTN, BHYT như số liệu tăng, giảm, đối chiếu thông tin với cơ quan BHXH theo tháng, quý,...
  • Lập danh sách những nhân viên phải thực hiện nộp thuế TNCN và hỗ trợ cho họ trong quá trình nộp thuế,...
  • Những nhiệm vụ khác như đề xuất phương án xây dựng chính sách phúc lợi, lương, khen thưởng,...

Mức lương Chuyên viên C&B: Trung bình tham khảo từ 15.3 - 18.1 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 7 triệu đồng/tháng và cao nhất là 34.8 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên C&B phụ trách các vấn đề về lương thưởng, phúc lợi
Chuyên viên C&B phụ trách các vấn đề về lương thưởng, phúc lợi

Kế toán giá thành

Chi phí và giá thành luôn được xem là 2 vấn đề quan trọng mà mọi tổ chức kinh tế, doanh nghiệp cần quan tâm. Vị trí kế toán giá thành sẽ là người đảm nhiệm các vai trò liên quan đến việc xác định đầy đủ, chính xác các loại giá thành, chi phí,... Từ đó, tạo ra những cơ sở để doanh nghiệp xác định giá bán hàng hóa phù hợp cho doanh nghiệp.

Nhiệm vụ phổ biến của Kế toán giá thành:

  • Tập hợp những khoản chi phí của doanh nghiệp như chi phí nguyên vật liệu, khấu hao tài sản, công cụ trả trước, chi phí điện, nước,...
  • Căn cứ vào những chi phí cấu thành đó để thực hiện tính giá thành kế hoạch, giá thành theo định mức, giá thành thực tế,...
  • Kiểm soát, quản lý những loại giá thành cho từng loại sản phẩm, điều chỉnh giá thành kịp thời theo biến động thị trường.
  • Thực hiện hạch toán các loại tài khoản liên quan đến kế toán giá thành, đánh giá khối lượng sản phẩm để làm cơ sở để hạch toán giá thành sản xuất,...
  • Lập các bảng tổng hợp, phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất, báo cáo giá thành, báo cáo hoạt động sản xuất, báo cáo chi phí sản xuất,...
  • Theo dõi chi tiết nhập - xuất nguyên liệu, thành phẩm hàng ngày, kiểm soát tiêu hao các loại nguyên vật liệu để giá thành sản phẩm trong mức quy định,...

Mức lương Kế toán giá thành: Trung bình tham khảo từ 16.7  - 20.9 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4.2 triệu đồng/tháng và cao nhất là 41.8 triệu đồng/tháng.

Kế toán giá thành thường phụ trách các vấn đề về giá, chi phí
Kế toán giá thành thường phụ trách các vấn đề về giá, chi phí

Nhân viên kiểm toán

Nhân viên kiểm toán hay kiểm toán viên, họ là những nhân sự được cấp bằng Kiểm toán theo yêu cầu Pháp luật. Vị trí này sẽ thực hiện kiểm tra tính chính xác, đúng đắn đối với các loại tài khoản, báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế. Đây là một vị trí có mức thu nhập tốt mà bạn có thể lựa chọn nếu đang quan tâm đến lĩnh vực kế toán - kiểm toán.

Nhiệm vụ phổ biến của Nhân viên kiểm toán:

  • Lập các kế hoạch kiểm toán, xây dựng chương trình kiểm toán để bắt đầu thực hiện.
  • Thu thập các thông tin cần thực hiện kiểm toán bằng các phương pháp khác nhau.
  • Ghi chép thông tin liên quan đến hoạt động kiểm toán đã thực hiện.
  • Đưa ra những kết luận, lập báo cáo liên quan đến kiểm toán.

Mức lương Nhân viên kiểm toán: Trung bình tham khảo từ 16.2 - 24.4 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 8.1 triệu đồng/tháng và cao nhất là 81.2 triệu đồng/tháng.

Nhân viên kiểm toán cần có chứng chỉ, bằng theo Pháp luật để hoạt động
Nhân viên kiểm toán cần có chứng chỉ, bằng theo Pháp luật để hoạt động

Các vị trí và mức lương kế toán - cấp bậc quản lý

Sau một thời gian làm việc trong lĩnh vực kế toán, bạn có thể thăng tiến lên thành nhiều vị trí với mức lương cao hơn. Dưới đây sẽ là một số vị trí và lương kế toán ở cấp bậc quản lý mà bạn có thể tham khảo:

Kế toán trưởng

Kế toán trưởng sẽ là nhân sự đứng đầu bộ phận kế toán, phụ trách các vấn đề liên quan đến tài chính, quản lý hoạt động sử dụng vốn,... của doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, tùy thuộc theo quy mô khác nhau, kế toán trưởng có thể là vị trí cao nhất của bộ phận kế toán. Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, kế toán trưởng có thể làm việc dưới quyền của CFO - giám đốc tài chính.

Nhiệm vụ phổ biến của kế toán trưởng:

  • Quản lý và điều hành bộ phận kế toán cũng như tất cả hoạt động kế toán của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo tính hợp pháp của sổ sách kế toán để đáp ứng cho công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan nhà nước đối với tổ chức, doanh nghiệp.
  • Giám sát quá trình thực hiện quyết toán, kiểm toán, lập các báo cáo tài chính,...
  • Phân tích, đưa ra dự báo về quá trình sử dụng tài chính, đóng góp ý kiến tham mưu cho ban lãnh đạo về những vấn đề liên quan,...

Mức lương Kế toán trưởng: Trung bình tham khảo từ 23.2 - 34.8 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 11.6 triệu đồng/tháng và cao nhất là 70 triệu đồng/tháng.

Trưởng phòng Hành chính kế toán

Trong một số trường hợp, các nhân viên kế toán sau thời gian làm việc cũng có thể học tập, phát triển và trở thành trưởng phòng hành chính nhân sự. Vị trí này đứng đầu bộ phận hành chính nhân sự, trong một số trường hợp, các hoạt động kế toán có thể được phân vào bộ phận này. 

Nhiệm vụ phổ biến của Trưởng phòng hành chính kế toán:

  • Vận hành khối hành chính dịch vụ, kế toán của doanh nghiệp.
  • Thực hiện điều phối nhân sự ghi chép những hoạt động kinh tế của doanh nghiệp, tổ chức vào chứng từ kế toán.
  • Quan sát, thu thập, ghi chép hệ thống các hoạt động kinh doanh, kế toán, hành chính phát sinh trong quá trình làm việc.
  • Phụ trách, chỉ đạo và tham mưu cho ban lãnh đạo những chiến lược liên quan đến tài chính, hành chính và kế toán trong doanh nghiệp.

Mức lương Trưởng phòng hành chính kế toán: Trung bình tham khảo từ 16 - 18 triệu đồng/tháng.

Nhân sự kế toán cũng có thể phát triển thành Trưởng phòng hành chính kế toán
Nhân sự kế toán cũng có thể phát triển thành Trưởng phòng hành chính kế toán

Giám đốc tài chính - CFO

Giám đốc tài chính - CFO (Chief Financial Officer) là một trong những vị trí thuộc nhóm giám đốc điều hành cấp cao. Vị trí này sẽ quản lý toàn bộ hoạt động liên quan đến tài chính, kế toán của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CFO cũng sẽ tham gia vào quá trình vận hành, đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ phổ biến của Giám đốc tài chính - CFO:

  • Lãnh đạo, giám sát bộ phận tài chính kế toán trong tất cả mọi hoạt động liên quan đến sự vận hành của nguồn tiền, chi phí, lợi nhuận,... trong doanh nghiệp.
  • Đảm bảo các phân tích về xu hướng tài chính, ngân sách được thực kịp thời, chính xác lên đội ngũ ban giám đốc điều hành.
  • Xây dựng, quản lý các quy trình liên quan đến ngân sách, đảm bảo dòng tiền được lưu thông đúng đắn, phù hợp và giúp doanh nghiệp phát triển.
  • Phối hợp cùng các nhân sự khác để dự đoán, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro tài chính có thể xuất hiện.
  • Phối hợp cùng ban giám đốc để dự đoán, đưa ra các chiến lược về kinh tế tài chính dài hạn và ngắn hạn trong doanh nghiệp.

Mức lương Giám đốc tài chính - CFO: Trung bình tham khảo từ 44.1 - 68.6 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 20 triệu đồng/tháng và cao nhất là 232 triệu đồng/tháng.

Giám đốc tài chính thuộc nhóm giám đốc điều hành cấp cao
Giám đốc tài chính thuộc nhóm giám đốc điều hành cấp cao

Hy vọng với những chia sẻ ngày hôm nay, bạn sẽ lựa chọn được vị trí nhân viên kế toán phù hợp với mong muốn của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nắm được mức lương kế toán qua bài viết ngày hôm nay để có đánh giá khách quan hơn về ngành nghề này.

Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến cơ hội việc làm ở những vị trí trên, hãy truy cập ngay vào chuyên mục Tìm việc làm của TopCV. Tại TopCV đang cung cấp rất nhiều công cụ hỗ trợ ứng viên tìm việc làm kế toán hiệu quả lên đến 80%. Ví dụ như công cụ tạo CV online, kiểm tra tính cách - định hướng công việc, tính năng tìm việc làm theo địa điểm, năng lực, mức lương,...



source https://www.topcv.vn/review-tat-tan-tat-cac-vi-tri-hot-va-muc-luong-ke-toan