Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là nhiệm vụ hàng đầu của bất cứ Nhân viên kinh doanh nào. Có nhiều phương thức giúp bạn tìm kiếm khách hàng như telesale, email marketing, tham dự hội thảo,.. Tuy nhiên cách làm nào sẽ tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả lớn? Sau đây, TopCV sẽ giới thiệu tới bạn 5 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh tốn ít chi phí nhất.
Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Đây là cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh áp dụng được cả cho người mới hay người đã làm việc lâu năm. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ cá nhân của mình để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Trước hết bạn hãy giới thiệu sản phẩm tới bạn bè, người thân, hàng xóm,.. Nếu không ai lựa chọn mua sản phẩm của bạn thì hãy nhờ họ giới thiệu sản phẩm tới những người khác. Để lời nhờ vả có hiệu quả hơn, bạn có thể hứa hẹn chia cho họ một phần hoa hồng nếu bán được sản phẩm.
Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Bởi bạn đã xây dựng được sẵn niềm tin của bạn với các khách hàng từ trước. Và nếu sản phẩm của bạn thực sự hiệu quả thì chắc chắn các mối quan hệ cá nhân sẽ là kênh tạo lead hiệu quả nhất.
Tham dự các buổi hội thảo, hội chợ
Tham dự các buổi hội thảo, hội chợ giới thiệu sản phẩm là cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cực lớn. Bởi những hội chợ ấy thường tụ tập rất đông người và đều là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.
Bạn có thể tổ chức triển lãm sản phẩm, vừa để thu hút khách hàng, đồng thời có thể phô bày hết tất cả ưu điểm của sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức minigame, làm một số cuộc khảo sát nhỏ và tặng quà cho khách hàng. Những cách này sẽ giúp bạn lấy được thông tin khách hàng dễ dàng.
Tìm kiếm thông qua khách hàng cũ
Không phải nhọc công tìm kiếm khách hàng mới, bạn có thể tận dụng các khách hàng cũ như là một kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Với cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh này, bạn cần cam kết rằng sản phẩm của mình đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.
Nếu sản phẩm của bạn tốt, khách hàng cũ vẫn sẽ tiếp tục trung thành sử dụng sản phẩm của bạn. Đồng thời chắc chắn họ sẽ giới thiệu chúng tới bạn bè, người thân, những người đang có nhu cầu tương tự. Bạn sẽ tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ thông qua các khách hàng cũ.
Điều quan trọng bạn cần nhớ là tập trung phát triển chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời cũng không bỏ qua các chương trình chăm sóc, hậu mãi và ưu đãi cho các khách hàng cũ, khách hàng thân thiết.
Đầu tư Content, Seo Marketing
Chúng ta đang sống trong thời kỳ 4.0, là thời đại mà công nghệ thông tin đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Vì vậy bạn cần tận dụng tối đa các công cụ trên Internet hiện nay. Có 2 biện pháp giúp bạn tiếp cận tới khách hàng tiềm năng khá đơn giản và tiết kiệm kinh phí là: Content marketing và Seo marketing.
Về cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh qua Content marketing, bạn sẽ thực hiện các bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình trên các website, mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,.. Các bài viết này sẽ được tối ưu nội dung và làm nổi bật các ưu điểm sản phẩm của bạn.
Ngoài ra bạn cũng có thể viết các bài Content marketing dưới dạng các bài viết chia sẻ kiến thức chuyên môn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng hình tượng “chuyên gia” trong mắt các khách hàng, khiến họ tin tưởng vào bạn và lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn.
Còn về cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh bằng Seo marketing tức là bạn sẽ thực hiện các giải pháp giúp bài viết content của bạn hiển thị ở các trang tìm kiếm đầu tiên của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... Bạn có thể thực hiện chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội, forum, group để tăng lượt tương tác và truy cập cho bài viết.
Nếu không có Seo, cho dù các bài content của bạn có hay tới đâu cũng khó có thể tiếp cận tới khách hàng. Vì vậy 2 biện pháp này cần phải được thực hiện song song và trong thời gian dài để đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Chạy quảng cáo Online
Chạy quảng cáo online là cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Phương pháp này sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên hiện nay có nhiều kênh quảng cáo: Facebook, Google, Zalo, Instagram, Tiktok,.. Bạn cần lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp nhất cho sản phẩm cùng nội dung và thời điểm quảng cáo tối ưu nhất. Cần tận dụng triệt để những điểm này để tối ưu hóa chi phí quảng cáo của bạn.
Trên đây là 5 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh hiệu quả và ít tốn kém chi phí nhất mà TopCV muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng bạn có thể áp dụng chúng vào công việc để mang lại doanh thu tốt nhất. Đừng quên theo dõi TopCV để cập nhật những thông tin hữu ích nhất về các ngành nghề HOT cũng như các vị trí việc làm hấp dẫn nhất hiện nay.
Nguồn ảnh: Sưu tầm
source https://www.topcv.vn/5-cach-tim-kiem-khach-hang-cua-nhan-vien-kinh-doanh
0 Nhận xét