Câu hỏi phỏng vấn sẽ thay đổi với mỗi ứng viên và người phỏng vấn. Duy nhất chỉ có phần “giới thiệu bản thân” là không bao giờ thay đổi. Sau đây, TopCV sẽ chia sẻ 20 mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, giúp bạn mở đầu cuộc phỏng vấn ấn tượng hơn!

Tại sao cần giới thiệu bản thân khi phỏng vấn?

Câu hỏi giới thiệu bản thân khi phỏng vấn “Tell me about yourself” luôn là điểm khởi đầu giúp cả ứng viên và nhà tuyển dụng dễ dàng bước vào cuộc phỏng vấn. Câu hỏi này giúp người phỏng vấn có được những thông tin sơ lược về nền tảng và kỹ năng của ứng viên.

Một số người phỏng vấn cũng coi câu hỏi này như một công cụ để “phá băng” cuộc trò chuyện. Có thể từ phần giới thiệu của ứng viên mà dẫn sang các câu hỏi phỏng vấn liên quan để hiểu rõ hơn về bạn.

Lưu ý rằng câu hỏi này không phải để xoáy sâu vào đời sống cá nhân của ứng viên. Nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến việc đánh giá sự tự tin, các kỹ năng xã hội và giao tiếp của ứng viên để xác định xem họ có phù hợp với tổ chức và vai trò mà họ đang ứng tuyển hay không.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh giúp nhà tuyển dụng nắm bắt kỹ năng và mức độ phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh giúp nhà tuyển dụng nắm bắt kỹ năng và mức độ phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng

Các mẫu câu đồng nghĩa với “Tell me about yourself” nhà tuyển dụng thường hỏi

Trong các cuộc phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng thường nói "Tell me about yourself" để yêu cầu ứng viên giới thiệu về bản thân mình. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các “biến thể” khác của mẫu câu này.

Người phỏng vấn có thể nói “Hãy giới thiệu đôi chút về bản thân bạn” bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Could you describe yourself? - Bạn có thể mô tả về bản thân không?
  • Tell me something about yourself that's not on your CV - Hãy cho tôi biết điều gì đó về bản thân bạn mà không có trong CV của bạn.
  • Tell me a little bit more about your background - Cho tôi biết thêm một chút về lý lịch của bạn.
  • I'd love to learn more about your journey - Tôi muốn tìm hiểu thêm về cuộc hành trình của bạn.
  • Take me through your resume - Bạn giúp tôi tìm hiểu sơ yếu lý lịch của bạn nhé!
  • I have your CV in front of me but tell me more about yourself - Tôi có sơ yếu lý lịch của bạn rồi nhưng hãy cho tôi biết thêm về bạn.
Nhà tuyển dụng có nhiều cách nói để yêu cầu bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

>>> Xem thêm: Một số câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh "kinh điển" và gợi ý trả lời

Các mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng

Trước những câu hỏi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh như vậy, bạn có thể trả lời bằng những mẫu câu gợi ý sau đây để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng:

Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho người chưa có kinh nghiệm

Mẫu số 1

I am a recent graduate student at National Economics University. My major is International Economics. I have spent four years developing and improving my Financial Analyst skill. I’m a fast learner that enjoys group activities and discussion about finance and economy.

Tôi mới tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành của tôi là Kinh tế Đối ngoại. Tôi đã dành 4 năm để phát triển và cải thiện kỹ năng phân tích tài chính. Tôi là một người tiếp thu rất nhanh, thích tham gia các hoạt động tập thể và thảo luận về vấn đề tài chính và kinh tế.

Mẫu số 2

I will officially graduate from university in the next 2 months, and look forward to getting my first job in the field of human resource management. Although I have never worked at any company, I believe that my ability to adapt flexibly and learn quickly can help me meet the requirements of the job here.

Tôi sẽ chính thức tốt nghiệp đại học sau 2 tháng tới, và mong muốn có được công việc đầu tiên trong lĩnh vực quản trị nhân sự. Mặc dù chưa từng làm việc ở bất cứ công ty nào, nhưng tôi tin rằng khả năng thích ứng linh hoạt và tiếp thu nhanh có thể giúp tôi đáp ứng được các yêu cầu công việc ở đây.

Mẫu số 3

I had the opportunity to practice at ABC company for 6 months in the position of interior design. I have basic skills in softwares such as Illustrator, CorelDraw, Sketch. I hope to be able to perform well in the tasks assigned to this position.

Tôi đã có cơ hội thực tập tại công ty ABC trong 6 tháng ở vị trí thiết kế nội thất. Tôi có thể sử dụng cơ bản các phần mềm như Illustrator, CorelDraw, Sketch. Tôi hy vọng có thể thực hiện tốt các công việc được giao cho vị trí này.

Mẫu số 4

I am inspired by the attractive TVC commercials on television and can't wait to officially join your production team. I believe that with the ability to learn quickly, creativity and persistence, I can perform well in this position.

Tôi được truyền cảm hứng bởi những mẫu quảng cáo TVC hấp dẫn trên truyền hình và không thể đợi chờ lâu hơn để được chính thức góp mặt trong đội ngũ sản xuất của công ty bạn. Tôi tin rằng với khả năng học hỏi nhanh nhạy, sự sáng tạo và bền bỉ, tôi có thể thực hiện tốt nhiệm vụ ở vị trí này.

Mẫu số 5

3 months as a volunteer at ABC has given me experience in planning and organizing community events. I hope my skills match the requirements of this position.

3 tháng làm tình nguyện viên tại tổ chức ABC đã cho tôi kinh nghiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức sự kiện cộng đồng. Tôi hy vọng những kỹ năng của mình phù hợp với yêu cầu của vị trí này.

Mẫu số 6

In university, I was always the team leader of projects so I have effective teamwork skills. I know how to motivate members to achieve common goals together. I believe it's a good trait that fits the position you're looking for.

Ở trường đại học, tôi luôn làm trưởng nhóm của các dự án nên tôi có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Tôi biết cách truyền động lực cho các thành viên để cùng nhau đạt được mục tiêu chung. Tôi tin đó là một đặc điểm tốt, phù hợp với vị trí bạn đang tìm kiếm.

Mẫu số 7

I have won many essay contests in my college. Therefore, I'd love to use my critical thinking skills to support research assignments in your office.

Tôi từng chiến thắng nhiều cuộc thi phản biện ở trường đại học. Tôi rất muốn sử dụng kỹ năng phản biện của mình để hỗ trợ cho các công việc nghiên cứu tại văn phòng của bạn.

Mẫu số 8

I am an inquisitive person, interested in exploring and researching in a certain field. I hope to become a professional market researcher in the next 3 years. Therefore, if I can improve my experience and skills at your company, I will be very honored and grateful.

Tôi là người ham học hỏi, thích tìm tòi và nghiên cứu về một lĩnh vực nào đó. Tôi mong muốn có thể trở thành một chuyên viên nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp trong 3 năm tới. Vì thế, nếu được trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng tại công ty bạn, tôi sẽ rất lấy làm vinh hạnh và biết ơn.

Mẫu số 9

I am a sociable person who likes to communicate and listen to other people's stories. I believe those are the right skills to be a customer service specialist. Therefore, I applied for this position with the desire to practice communication and situational skills.

Tôi là người quảng giao, thích giao tiếp và lắng nghe câu chuyện của người khác. Tôi tin rằng đó là những kỹ năng phù hợp để trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng. Vì thế tôi ứng tuyển vào vị trí này với mong muốn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống.

Khi chưa có kinh nghiệm, hãy nói về những kỹ năng có liên quan đến vị trí tuyển dụng
Khi chưa có kinh nghiệm, hãy nói về những kỹ năng có liên quan đến vị trí tuyển dụng

>>> Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn xin việc thông minh được lòng nhà tuyển dụng

Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho người đã có kinh nghiệm

Mẫu số 1

Having 3 years experience in Math teaching for kids, I was able to use my strong skill set to meet the requirements of this position. I can combine academic knowledge with practice to bring the lessons closer to the daily lives of students.

Đã có 3 năm giảng dạy Toán tiếng Anh cho trẻ em, tôi có thể tận dụng bộ kỹ năng của mình để đáp ứng những yêu cầu cho vị trí này. Tôi có thể kết hợp giữa kiến thức hàn lâm và thực tiễn để đưa bài học gần gũi hơn với cuộc sống đời thường của các em học sinh.

Mẫu số 2

With 5 years of experience in Training and Development, I am confident to bring about meaningful contributions to this organization with my  ability. I am eager to join a team that promotes collective strength and innovation.

Có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đào tạo và Phát triển, tôi rất tự tin có thể mang lại những cống hiến ý nghĩa cho tổ chức. Tôi rất mong muốn được tham gia vào một đội nhóm đề cao sức mạnh tập thể và sự đổi mới.

Mẫu số 3

I am passionate about Accounting and Auditing and am driven to excel in this industry. My experience in financial statements has equipped me with the crucial tools to be an asset to your company.

Tôi đam mê Kế toán và Kiểm toán và có động lực để phát triển trong ngành này. Kinh nghiệm về báo cáo tài chính đã trang bị cho tôi những công cụ quan trọng để trở thành một nhân tố của công ty.

Mẫu số 4

My career in Interior Architecture has been focused on developing my skills. I am delighted to apply my experience to this position to create more stunning works for customers.

Sự nghiệp của tôi trong ngành Kiến trúc Nội thất tập trung vào việc phát triển các kỹ năng. Tôi sẽ rất vui nếu được áp dụng kinh nghiệm của mình vào vị trí này để tạo ra nhiều tác phẩm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Mẫu số 5

As a Salesman, I prioritize problem-solving. My work ethic and communication skills enable me to work well with colleagues and customers to deliver enormous results.

Là một Nhân viên bán hàng, tôi ưu tiên kỹ năng giải quyết vấn đề. Đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp cho phép tôi làm việc tốt với đồng nghiệp và khách hàng để mang lại những kết quả to lớn.

Mẫu số 6

I have worked as a 3D designer for 3 years. My strengths are quick learning, hardworking, focused and flexible. I am very excited to be part of your company to develop more useful models and machines for society.

Tôi đã làm công việc thiết kế 3D trong 3 năm. Điểm mạnh của tôi là học hỏi nhanh, chăm chỉ, tập trung và linh hoạt. Tôi rất vui nếu được trở thành một phần của công ty bạn để phát triển các mô hình và máy móc hữu ích hơn cho xã hội.

Mẫu số 7

I have been a Front End Developer at ABC Company for 2 years, developing mobile softwares in the area of education.

Tôi đã làm lập trình viên frontend tại công ty ABC được 2 năm, chuyên phát triển các ứng dụng di động trong lĩnh vực đào tạo.

Mẫu số 8

I have worked as a Content Editor at ABC Center for 3 years. My main task is writing articles on the ABC.vn website and joining in branding development with advertising templates.

Tôi đã làm Biên tập viên tại Trung tâm ABC được 3 năm. Công việc chính của tôi là viết bài trên website ABC.vn và tham gia xây dựng thương hiệu với các mẫu quảng cáo.

Mẫu số 9

Before becoming a professional spa therapist, I had spent 3 years working at ABC cosmetic hospital to familiarize myself with a wide variety of skin beauty machines and tools.

Trước khi trở thành một kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tôi đã có 3 năm làm việc tại bệnh viện thẩm mỹ ABC để làm quen với rất nhiều loại máy móc và dụng cụ làm đẹp da đa dạng.

Mẫu số 10

I have worked for 3 multinational companies in the field of E-commerce and often have short-term business meetings abroad. Therefore, I am used to a busy schedule, constant movement and high intensity work.

Tôi đã từng làm việc cho 3 công ty đa quốc gia trong lĩnh vực E-commerce và thường xuyên có các buổi công tác ngắn hạn tại nước ngoài. Vì thế, tôi đã quen với lịch trình bận rộn, phải di chuyển liên tục và làm việc với cường độ cao.

Mẫu số 11

I have experience organizing events of all sizes for famous speakers across the country. I've always managed a bloated team, with over 30 people in every position. Now, I want to try my hand at another field, which is event organization for businesses.

Tôi đã có kinh nghiệm tổ chức sự kiện ở mọi quy mô cho các diễn giả nổi tiếng khắp cả nước. Tôi đã luôn quản lý cả một đội ngũ cồng kềnh, với trên 30 nhân sự ở mọi vị trí. Bây giờ, tôi muốn thử sức mình ở một lĩnh vực khác, đó là tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp.

Khi đã có kinh nghiệm, cho thấy bản thân bạn đáp ứng tốt những tiêu chí tuyển dụng đề ra
Khi đã có kinh nghiệm, cho thấy bản thân bạn đáp ứng tốt những tiêu chí tuyển dụng đề ra

Những ý nên trình bày khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Các mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh kể trên có thể cho bạn một số ý tưởng để tự trình bày câu chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, có một công thức chung để trả lời câu hỏi phỏng vấn này, đó là nêu ra được nhiều trong số 6 nội dung:

  • Thông tin cá nhân: Nêu sơ lược về tên, ngành học/làm, thành tựu đạt được trong quá trình học tập và làm việc.
  • Trình độ chuyên môn: Làm nổi bật trình độ học vấn, chứng chỉ liên quan hay các khóa đào tạo giúp bạn chuẩn bị tốt cho vị trí ứng tuyển.
  • Kinh nghiệm làm việc: Chia sẻ vai trò, thành tích, dự án hoặc sáng kiến đáng chú ý mà bạn từng có trong quá trình làm việc trước đó.
  • Sở thích, tính cách: Đề cập đến các sở thích, công việc tình nguyện hoặc thói quen thể hiện được tính cách, kỹ năng và giá trị của bạn.
  • Giá trị: Hãy đề cập đến các giá trị cá nhân, kỹ năng chuyên môn và nghề nghiệp của bạn, cho thấy chúng phù hợp với sứ mệnh và văn hóa của công ty.
  • Kế hoạch tương lai: Hãy chia sẻ về mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn, có liên quan đến vị trí đang tuyển và kế hoạch phát triển tại công ty đó.
Công thức chung trong phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh
Công thức chung trong phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

>>> Xem thêm: Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng cho buổi phỏng vấn xin việc

Hy vọng rằng với những mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trên đây, bạn sẽ có được những ý tưởng để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn sắp tới một cách trọn vẹn. Để tham khảo thật nhiều việc làm hấp dẫn phù hợp với chuyên môn, bạn có thể tìm việc tại chuyên trang tuyển dụng TopCV. Đây là cơ hội để bạn tập dượt phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, để có được một bộ hồ sơ ấn tượng, gia tăng cơ hội được mời phỏng vấn, bạn có thể tận dụng công cụ tạo CV theo mẫu của TopCV nhé!



source https://www.topcv.vn/mau-gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-anh