Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại tưởng chừng xa lạ với nhiều người nhưng họ đóng vai trò rất quan trọng  để nhắc khách hàng về những khoản vay quá hạn, giải đáp thắc mắc về những khoản nợ. Để ứng tuyển thành công các vị trí  này, ứng viên cũng cần biết chuẩn bị hồ sơ phù hợp và viết một bản CV chỉn chu. 

Bài viết hướng dẫn này sẽ giúp ứng viên:

  • Học cách viết CV ứng tuyển Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại để tăng cơ hội mời phỏng vấn.
  • Mẹo bỏ túi cách viết phần Kỹ năng và Thành tựu trong CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại.
  • Cách mô tả Kinh nghiệm làm việc trong CV ứng tuyển Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại phù hợp nhất với mô tả công việc.

Cấu trúc tốt nhất cho một bản CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại

Về cấu trúc, CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại:

  • Đặt họ tên, thông tin liên hệ to và rõ ràng nhất ở phần đầu CV. 
  • Thời gian kinh nghiệm cần sắp xếp theo thứ tự: Từ gần nhất đến xa nhất.
  • Nên sử dụng các font chữ cơ bản như Arial, Calibri, Quicksand, Time News Roman. Trình bày CV dễ đọc với các đầu mục to rõ, các khoảng trắng được sắp xếp hợp lý. Nếu bạn chưa tự tin về khả năng trình bày CV của mình, hãy tham khảo các mẫu CV của TopCV.
  • Để tránh bị lỗi định dạng, hãy luôn luôn gửi định dạng PDF cho nhà tuyển dụng.

Về nội dung, những mục chính cần xuất hiện trong CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại:

  • Header: Bao gồm tên nổi bật nhất, ảnh nếu có và thông tin liên hệ. 
  • Tóm tắt/ Mục tiêu nghề nghiệp: 2-3 dòng ngắn gọn mô tả bản thân và những đặc điểm, tính cách của bản thân phù hợp làm Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại.
  • Kinh nghiệm làm việc: Các mốc thời gian công việc cùng với mô tả chi tiết nhiệm vụ và thành tựu, kết quả.
  • Học vấn: Mô tả ngắn gọn bằng cấp và quá trình đào tạo cũng như những chứng chỉ, chứng nhận.
  • Kỹ năng: Danh sách ngắn gọn những kỹ năng của 1 Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại.
  • Thông tin khác: Bổ sung những thông tin khác muốn NTD biết bao gồm giải thưởng, chứng chỉ, chứng nhận, sở thích, … 

Cách viết Mục tiêu/ Mô tả cho CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại

Với phần Mục tiêu/ Mô tả cho CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại nên viết cô đọng nhất có thể với những điểm nhấn trong kinh nghiệm (Số liệu, thành tích). Nhiều người viết quá chung chung, số khác lại viết quá dài dòng, chiếm khoảng không gian của những nội dung khác. Tốt nhất là chỉ nên viết 1 đoạn văn ngắn 3-4 dòng.

Với đoạn văn ngắn như vậy, có thể chọn viết Mô tả ngắn gọn bản thân hoặc Mục tiêu nghề nghiệp. Về cơ bản thì chuyên gia khuyên rằng:

  • Viết Tóm tắt khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công việc nhắc nợ qua điện thoại hoặc các công việc liên quan.
  • Viết Mục tiêu nghề nghiệp với những bạn mới tốt nghiệp hoặc ứng tuyển những vị trí level thấp hoặc mới chuyển nghề sang công việc này.

Cách viết hay cho phần Tóm tắt/ Mục tiêu cho Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại là hãy đảm bảo ít nhất 3 ý:

  • Background của bạn (Bạn học ngành gì, có kinh nghiệm lĩnh vực gì, bao nhiêu năm?)
  • Một vài kỹ năng thế mạnh (có liên quan đến công việc)
  • Mục tiêu về nghề nghiệp, vị trí cụ thể hướng đến trong 2-3 năm tới.

Lưu ý không sử dụng đại từ ngôi thứ nhất như I, Me, My… và lược bỏ những từ ngữ không cần thiết để giữ đoạn văn ngắn gọn nhất có thể. 

Cách viết phần Kinh nghiệm trong CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại

  • Bắt đầu ghi những công việc đã làm hoặc có liên quan theo thứ tự từ gần đây nhất, cho đến xa nhất.
  • Những phần không thể thiếu đó là: Tên công việc, Tên công ty/ tổ chức, thời gian làm việc, 5-6 gạch đầu dòng mô tả trách nhiệm và thành tựu của mình.
  • Bổ sung số liệu thể hiện công việc đã đạt chỉ tiêu và kết quả như thế nào. Càng chi tiết càng tốt! Đừng chỉ liệt kê ra những công việc, vì như vậy không thể hiện được năng lực làm việc. 
  • Sử dụng các động từ mô tả mạnh, thuật ngữ ngành, những con số %, đơn vị tỷ lệ để khơi gợi hình dung của NTD để bắt đầu mỗi gạch đầu dòng mô tả kinh nghiệm.
  • Cuối cùng và quan trọng nhất là phải điều chỉnh nội dung CV cho phù hợp với yêu cầu công việc liên quan. Mỗi công ty có thể yêu cầu những kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau cho cùng một vị trí Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại.
  • Chú ý với mỗi dòng mô tả kinh nghiệm nên chứa hoặc chứng minh cho một kỹ năng bạn đã/ sẽ ghi ở phần Kỹ năng.

Cách viết phần Học vấn trong CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại

Một số nội dung cần có trong phần Học vấn của CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại:

  • Liệt kê tên các cơ sở đào tạo, trường, bằng cấp, niên khóa đào tạo.
  • Kinh nghiệm ngoại khóa khi đi học.
  • Có thể nêu thêm các dự án nghiên cứu đã tham gia.
  • Chứng chỉ/ chứng nhận/ vinh danh 
  • GPA không cần thiết ghi vào nhưng nếu điểm cao xuất sắc thì nêu ra cũng tốt.

Để phần học vấn trở nên nổi bật hơn thì có thể bổ sung thêm các khóa học về ngắn hạn và Online, chứng chỉ đào tạo về nghiệp vụ, chuyên môn...

Cách viết phần Kỹ năng trong CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại

Đã có một danh sách kỹ năng, như vậy thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần biết cách đưa Kỹ năng vào trong CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại cho ấn tượng:

  • Đầu tiên làm danh sách liệt kê tất cả những kỹ năng bạn có. Nếu chưa có kinh nghiệm thì liệt kê những kinh nghiệm có liên quan đến công việc đã có.
  • Đọc kỹ JD và xác định từ khóa nổi bật và bắt buộc có. Ghi lại vào 1 danh sách thứ hai.
  • Nối kết 2 danh sách trên để chọn ra những kỹ năng chung công ty yêu cầu mà bạn đang sở hữu.
  • Viết tách riêng Kỹ năng thành một phần nổi bật trong CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại.
  • Minh chứng cho những kỹ năng này trong phần Kinh nghiệm làm việc, Hoạt động hoặc Học vấn, Chứng chỉ để tăng tính thuyết phục.
  • Tham khảo kỹ thuật Keywords và Buzzwords. Hiểu đơn giản là chọn lọc từ khóa những yêu cầu mà công ty cần về kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn. Rồi những đặc điểm về văn hóa, thương hiệu của công ty (tìm kiếm thông tin trên Google, Website công ty) để cố gắng đưa những từ khóa đó xen kẽ vào các phần nội dung trong CV của bạn. Đương nhiên là chỉ những gì đúng về kinh nghiệm, kỹ năng của bạn thôi nhé. Tránh nói không hay những thứ mình không có, vì NTD hoàn toàn có cách để kiểm tra điều đó.

Cách viết các phần bổ sung cho CV tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại 

Nếu CV của bạn vẫn chưa đủ đầy đặn, có thể cân nhắc bổ sung phần Thông tin khác trong CV. Ở phần này có thể đưa ra:

  • Chứng chỉ
  • Tình nguyện/ Ngoại khóa
  • Ngoại ngữ
  • Sở thích
  • Professional Website/ Linkedin Portfolio.

Cách viết Cover Letter tìm việc Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại

Thông tin liên hệ của bạn

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng

Kính gửi anh/chị [Tên],

Đoạn 1: Bạn đang ứng tuyển vị trí gì, công ty nào, vì sao bạn biết đến vị trí này? Một lý do (kỹ năng, kinh nghiệm gì) khiến bạn nghĩ rằng mình hợp vị trí này. Một số điều bạn thích về tổ chức.

Đoạn 2: Kể về những lần bạn sử dụng kỹ năng tốt để đem lại hiệu quả cho công ty và đạt thành tích như thế nào. Mong muốn đóng góp gì cho công ty?

Đoạn 3: Kết thư ngỏ ý về một buổi phỏng vấn để trao đổi kỹ hơn về những kỹ năng và giá trị bạn có thể làm.

Xin cảm ơn,

[Tên bạn]

Bạn có thể tham khảo các mẫu Cover Letter ứng tuyển CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại của TopCV tại đây.

_____

Trên đây là những hướng dẫn để bạn có một bản CV Nhân viên nhắc nợ qua điện thoại thật chi tiết. Nếu bạn muốn dịch CV Việt-Anh hoặc được tư vấn CV bởi chuyên gia, hãy đăng ký tư vấn CV cùng TopCV tại đây.



source https://www.topcv.vn/cv-nhan-vien-nhac-no-qua-dien-thoai