Các loại Content Marketing hiện nay đang ngày càng đa dạng và phổ biến hơn. Để có thể triển khai được kế hoạch Content Marketing tốt hơn, bạn cần nắm rõ các loại Content Marketing hiện đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng TopCV tham khảo ngay các loại Content Marketing được sẽ cần sử dụng trong những giai đoạn sắp tới ngay sau đây.
Các loại Content Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay
Blog
Luôn là một trong các loại Content Marketing mà doanh nghiệp cần chú trọng, Content blog được ra đời từ những năm cuối thập niên 90. Đến thời điểm hiện tại cũng như xu hướng trong tương lai, đây vẫn là loại Content bất kì doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng. Nghề Content Marketing cũng theo đó trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.
Ngay cả khi nội dung trên các nền tảng Social Media có thể tiếp cận được người dùng nhanh hơn, thì Content Blog vẫn đóng vai trò quan trọng. Nhiều thống kê cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng lên 126% khác hàng nhờ Blog, trong đó có đến 434% tỷ lệ đến từ Google Index của trang Blog đó (hay là hoạt động SEO).
Content Blog cũng sẽ tăng tính chuyên gia, sự tin cậy hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, đừng bỏ qua hình thức Content Marketing này.
Infographic
Infographic là dạng Content được trình bày bằng hình ảnh. Content này sẽ thông qua cách kể chuyện đầy đủ và hình ảnh sinh động, trực quan, dễ hiểu để truyền tải thông tin đến người dùng. Trong các loại Content Marketing hiện nay, Infographic đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn.
Khi bạn có thể tận dụng Infographic để tạo ra được nội dung đa dạng, thu hút người xem thì có thể đem lại được hiệu quả hơn cho chiến lược Content của bạn. Tuy nhiên, với dạng Content này bạn cần có khả năng designer hoặc phối hợp với designer để sản xuất.
Ebook
Ebook hay sách điện tử, đang là một trong các loại Content Marketing có xu hướng quay lại và phát triển trong thời gian gần đây. Với việc tạo ra các Ebook có nội dung chia sẻ chất lượng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng được uy tín của mình.
Đây sẽ là dạng Content phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động theo hình thức B2B, hoặc muốn giới thiệu những dịch vụ của mình theo nhiều đến người đọc. Ngoài ra, Ebook cũng là bước trung gian giúp doanh nghiệp thu thập được data cho hoạt động Email Marketing hoặc chạy quảng cáo.
Video
Hiện tại, các nền tảng mạng xã hội video như Tik Tok, Youtube,… đang có lượng người dùng tăng nhanh. Ngay cả Facebook cũng đang có nhiều chính sách ưu tiên hơn khi đăng tải nội dung theo định dạng video. Sử dụng Content Video trong các chiến dịch Marketing cũng sẽ giúp bạn tăng được chuyển đổi, tỉ lệ ROI cao hơn so với những nội dung thông thường.
Có đến hơn 50% người dùng cho biết rằng, họ thích tiếp cận nội dung với doanh nghiệp theo các video hơn là bài viết, hình ảnh thông thường. Đối với các landing page, theo thống kê cho thấy khi chèn nội dung video, tỉ lệ Conversion Rate (chuyển đổi) tăng hơn 80% so với thông thường. Vì vậy, bạn cần có loại Content video trong chiến lược Content Marketing của mình.
Lưu ý rằng, những giây đầu tiên của video đóng vai trò quan trọng. Đây là khoảng thời gian ngắn để thu hút khách hàng ở lại xem hết video của bạn. Hãy tập trung nhiều hơn cho đoạn khởi đầu của video.
Một trong các loại Content Marketing chính là Email. Nội dung Email được sản xuất để phục vụ cho các hoạt động Marketing là chủ yếu, ngoài ra còn phục vụ cho việc chăm sóc hậu mãi sau khi khách đã mua hàng. Email Marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi trực tiếp với từng khách hàng đích khác nhau.
Hiện nay Email đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn bởi tính bảo mật cao của nó. Bạn có thể sử dụng nhiều dạng nội dung khác Email như chữ, hình ảnh, video, âm thanh,… Điều này giúp nội dung không trở nên quá nhàm chán.
Tuy nhiên, để chiến dịch Email Marketing thành công, người sản xuất nội dung Email cần có khả năng lên được kịch bản Email Marketing. Ngoài ra, họ sẽ phải nắm rõ được tâm lý khách hàng khi nhận được Email sẽ có những phản ứng như thế nào. Họ cũng cần biết sử dụng các công cụ hỗ trợ cho Email Marketing.
Social Media
Theo các thống kê, đến thời điểm hiện tại có khoản hơn 3.6 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, Social Media là một trong các loại Content Marketing bạn cần chú trọng, đầu tư xây dựng khi triển khai kế hoạch Content.
Các nội dung trên Social Media ngoài việc cung cấp thông tin đơn thuần, bạn có thể tạo ra được nhiều sự khác biệt để thu hút được người đọc. Những điểm khác biệt này bao gồm màu sắc, hình ảnh,..
Việc triển khai nội dung ở Social Media giúp doanh nghiệp có thể kết nối nhanh hơn với người dùng. Đây cũng là một trong những lợi thế của loại hình Content này.
Tìm việc Content Marketing hấp dẫn lương cao tại TopCV:
Kết luận
Trên đây là các loại Content Marketing bạn có thể tham khảo. Tùy thuộc vào loại hình sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn các loại Content Marketing phù hợp. Hãy luôn gắn yếu tố thỏa mãn được mong muốn, nhu cầu của khách hàng trong mọi hoạt động Marketing.
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các việc làm liên quan đến Content Marketing, bạn có thể truy cập ngay TopCV. Tại đây, bạn sẽ tiếp cận được các tin tuyển dụng hấp dẫn và phù hợp với lựa chọn của mình.
>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào những việc làm hấp dẫn lương cao
Nguồn ảnh: Sưu tầm
source https://www.topcv.vn/cac-loai-hinh-content-marketing-pho-bien-kham-pha-ngay
0 Nhận xét