Phỏng vấn Content Marketing ngày nay không chỉ là cuộc phỏng vấn đơn thuần. bạn có thể bắt gặp nhiều câu hỏi yêu cầu sự tư duy nhiều hơn. Vậy, những câu hỏi phỏng vấn Content Marketing nào đang phổ biến hiện nay. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của TopCV nhé.
Content Marketing là gì? Vì sao đây đang là việc làm xu hướng hiện nay
Content Marketing là gì?
Content là các nội dung có chứa thông điệp, những nội dung này được truyền tải để giải quyết một vấn đề, thắc mắc nào đó của người đọc. Content Marketing hiểu là những nội dung được sản xuất cho mục đích tiếp thị. Tuy nhiên, Content Marketing còn được hiểu là việc xây dựng chiến lược Content ngắn – dài hạn với mục đích đưa các nội dung có giá trị đến với khách hàng liên quan.
Vì sao Content Marketing là xu hướng việc làm hiện nay?
Với sự phát triển của thời kỳ Marketing 4.0, công nghệ số, tốc độ lan truyền ngày càng mạnh mẽ hơn thì Content Marketing đang trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Đây cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của một chiến dịch Marketing.
Xu hướng sử dụng Content Marketing ngày càng được chú trọng hơn. Có thể nhận thấy rằng, đa số mỗi doanh nghiệp hiện nay đều sẽ có một đội ngũ nhân sự phụ trách sản xuất nội dung dành cho hoạt động Marketing. Do đó, nguồn nhân lực cho vị trí Content Marketing cũng ngày càng được chú trọng và đầu tư hơn.
Điều này cũng cho thấy, Content Marketing đang là xu hướng việc làm hiện nay và những năm sắp tới. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm khi lựa chọn lĩnh vực này.
>> Xem thêm: Đâu là các loại hình Content Marketing phổ biến? Khám phá ngay!
Một số câu hỏi phỏng vấn Content Marketing hữu ích
Nếu bạn đang lo lắng cho buổi phỏng vấn Content Marketing sắp tới của mình, hãy tham khảo ngay những câu hỏi phỏng vấn Content Marketing sau đây để vượt qua được buổi phỏng vấn của mình nhé.
Bạn hãy giới thiệu sơ qua về bản thân mình
Đây là câu hỏi phỏng vấn Content Marketing phổ biến nhất. Với câu hỏi này, bạn nên trả lời ngắn gọn, trung thực và khiêm tốt. Bạn chỉ nên nêu qua thông tin về bản thân và những kinh nghiệm của mình một cách ngắn gọn nhất.
Ví dụ như: “Em chào Anh/Chị, Em là A, em 25 tuổi, hiện tại em đã làm việc tại vị trí Content Marketing được [thời gian làm việc]. Em rất vui khi được tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Em cảm ơn Anh/Chị và Công Ty đã tạo cơ hội cho em ạ.”
Với câu trả lời này, bạn đã có thể khái quát được thông tin cơ bản, kinh nghiệm của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng thể hiện được sự tôn trọng, hào hứng khi được tham gia buổi phỏng vấn. Hãy tránh trả lời quá phô trương hoặc quá công thức.
Bạn thường theo dõi thông tin, thu thập kiến thức ở đâu?
Thường câu hỏi này là cách mà nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem bạn sẽ làm gì để cập nhật các xu hướng Content Marketing, áp dụng cho công việc của mình.
Để trả lời câu hỏi này, hãy liệt kê từ 2 – 3 kênh tin tức như hội nhóm, báo, kênh youtube,… Trong quá trình liệt kê có thể giới thiệu ngắn gọn về những kênh thông tin đó có nội dung như thế nào, liên quan gì đến Content Marketing và cách bạn áp dụng nó vào công việc.
Đâu là cơ sở để bạn lên ý tưởng "bắt trend" cho riêng mình?
Để có được cơ sở bắt trend cho ý tưởng, bạn có thể nêu lên một số cách thức bạn thường làm. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào những cơ sở như:
- Ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp;
- Thông tin chung của thị trường và phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.
Chủ đề gần nhất bạn thực hiện là gì? Theo phong cách như thế nào? Phản hồi của độc giả ra sao?
Với câu hỏi này, bạn chỉ cần trả lời thành thật về chủ đề gần đây nhất mà bạn thực hiện. Ngoài ra, câu hỏi liên quan đến phản hồi độc giả được nhà tuyển dụng đặt ra để xem xét bạn có biết đo lường về hiệu quả của Content Marketing hay không. Với câu hỏi này, hãy nêu những dẫn chứng số liệu của thể như tỉ lệ reach, tỉ lệ tương tác,…
Nếu nhận được một lời phê bình từ độc giả, bạn sẽ giải quyết như thế nào?
Đây là một trong những tình huống thường xuyên gặp phải khi bạn thực hiện bất kỳ nội dung nào trong Marketing. Với câu hỏi này, hãy trả lời thành thật về cảm giác của bạn và cách bạn xử lý lời phê bình đó.
Ví dụ: “Lúc nhận được lời phê bình em có cảm thấy buồn và khó chịu. Tuy nhiên, sau đấy em sẽ dựa trên những lời phê bình đó để sửa đổi những bài viết sắp tới.”
Bạn coi viết lách là công việc hay sở thích?
Content Marketing sẽ là lĩnh vực yêu cầu bạn có sự đam mê và yêu thích nhất định để có thể thành công hoặc theo đuổi nó lâu dài. Do đó, đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng xem xét bạn có thực sự phù hợp và chịu được áp lực khi trở thành Content Marketing hay không.
Content Marketing sẽ là lựa chọn lâu dài cho sự nghiệp của bạn chứ?
Đây cũng là câu hỏi phỏng vấn Content Marketing khá quen thuộc. Đối với câu hỏi này, thay vì trả lời có hoặc không, bạn có thể trả lời rằng mục tiêu của bạn trong vòng 3 đến 5 năm tới sẽ làm việc và phát triển trong lĩnh vực Content Marketing. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu về mục tiêu cũng như việc bạn có gắn bó lâu dài với Content Marketing hay không.
Tìm việc Content Marketing hấp dẫn lương cao tại TopCV:
Kết luận
Trên đây là 7 câu hỏi phỏng vấn Content Marketing phổ biến hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết hôm nay của TopCV, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn sắp tới.
>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào những công việc hấp dẫn lương cao
Nguồn ảnh: Sưu tầm
source https://www.topcv.vn/7-cau-hoi-phong-van-content-marketing-pho-bien-nhat-hien-nay
0 Nhận xét