Sau khi vượt qua vòng loại hồ sơ bạn sẽ bước vào vòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Nếu đây là một trong những cuộc phỏng vấn cho vị trí nhân viên quan hệ khách hàng đầu tiên thì chắc hẳn bạn sẽ rất lo lắng là băn khoăn không biết trả lời câu hỏi phỏng vấn như thế nào. Dưới đây TopCV sẽ giới thiệu một số câu phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp nhất.
Tóm tắt giới thiệu về bản thân
Câu hỏi phổ biến mà trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào nhà tuyển dụng cũng đặt ra cho ứng viên. Tuy nhiên, câu trả lời không thể giống nhau mà sẽ có sự thay đổi để thể hiện nét đặc trưng liên quan đến tính chất công việc và doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển.
Những thông tin cá nhân như họ tên, nơi sống, bằng cấp chỉ cần nêu ngắn gọn. Phần kinh nghiệm làm việc chính là điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất.
Bạn biết gì về công ty của chúng tôi
Nhân viên quan hệ khách hàng là một công việc có nhiều áp lực muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp ứng viên phải có niềm đam mê và sự quan tâm thật sự. Điều này có thể nhận ra rõ ràng qua việc bạn biết được bao nhiêu doanh nghiệp bạn ứng tuyển.
Nguồn thông tin về doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua trang web doanh nghiệp. Lưu ý khi trả lời bạn chỉ nên nêu những mặt tích cực của doanh nghiệp vì chẳng ai muốn tuyển nhân viên có yếu tố tiêu cực vào công ty cả.
Bạn hiểu như thế nào về vị trí nhân viên quan hệ khách hàng?
Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để biết xem bạn có thực sự quan tâm và hiểu công việc mình đang ứng tuyển hay không. Thực tế, có khá nhiều trường hợp nộp hồ sơ ảo khi đến phỏng vấn lại không biết mình đang ứng tuyển vị trí gì. Bởi đây, câu hỏi phỏng vấn này như một lời khẳng định bạn đang muốn ứng tuyển vị trí nhân viên quan hệ khách hàng tại công ty chứ?
Theo bạn, một nhân viên quan hệ khách hàng chuyên nghiệp sẽ cần đến những năng gì?
Nếu bạn có vốn kiến thức về vị trí quan hệ khách hàng tốt và đã từng làm công việc này thì đương nhiên với câu hỏi này bạn xem như trúng tủ. Hãy liệt kê ra những kỹ năng liên quan trực tiếp tới vị trí nhân viên quan hệ khách hàng nếu không sẽ bị lạc đề và mất điểm với câu hỏi này.
Kể tên các công cụ chăm sóc khách hàng bạn đã sử dụng?
Câu hỏi này nhằm khai thác kinh nghiệm của bạn chỉ có những ứng viên đã từng làm việc và tiếp xúc với công việc thực tế thì mới có thể dễ dàng đưa ra những công cụ chăm sóc khách.
Bạn có thể kể tên một số công cụ chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay như CRM hoặc Ticker System. Nếu bạn thực sự không biết phần mềm nào thì cũng đừng trả lời thẳng thừng nói là “ em không biết”. Hãy tìm hiểu trước công cụ chuyên biệt dùng cho chăm sóc khách hàng để đối phó với nhà tuyển dụng nếu gặp phải. Tuy bạn không được tiếp xúc nhưng cũng thể hiện bạn là người có khả năng thích nghi và ham học hỏi với công việc.
Làm việc với khách hàng khó tính bạn cần làm gì?
Khách hàng khó tính là nỗi sợ của nhân viên quan hệ khách hàng bởi họ luôn gây khó khăn và khó chiều lòng. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này đều là có dụng ý để test những ứng viên có kinh nghiệm thực tế họ sẽ dễ dàng vượt qua câu hỏi này.
Mức lương bạn mong muốn nếu được tuyển dụng
Trong phần thông tin tuyển dụng có thể đã ghi rõ mức lương cơ bản dành cho ứng viên. Nếu không có bạn có thể tham khảo bản thống kê lương cơ bản theo ngành nghề tại các trang tuyển dụng trực tuyến như TopCV.vn, Vietnamworks,...Nhưng quan trọng nhất chính là tỷ lệ thưởng theo doanh số mà nhà tuyển dụng sẽ trả cho chuyên viên quan hệ khách hàng. Bạn cần hỏi rõ tỷ lệ này trước khi chấp nhận mức lương cơ bản được đề xuất.
Hãy chia sẻ một tình huống mà bạn đã thương lượng thành công với khách hàng
Đây là câu hỏi muốn tìm hiểu kỹ năng mềm của ứng viên như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, khả năng linh hoạt dung hòa lợi ích giữa khách hàng và công ty. Bạn hãy sẵn sàng cho một tình huống ngay từ khi chuẩn bị để không bị bất ngờ trong cuộc phỏng vấn. Bạn có thể kể đến những khó khăn do suy thoái kinh tế, do dịch bệnh,.. nhưng đừng đổ lỗi hay nói xấu công ty cũ vì nó khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Bạn có phải là người thích giao tiếp?
Đối với vị trí nhân viên quan hệ khách hàng giao tiếp là yếu tố hàng đầu để giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Bởi vậy với câu hỏi này bạn hãy cho nhà tuyển dụng của bạn thấy rằng bạn là người giỏi giao tiếp và biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng.
Bạn không biết cách hỗ trợ khách hàng thì sẽ xử lý như thế nào?
Trong quá trình làm việc bạn sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ ngay cả khi được đào tạo chuyên sâu thì nhân viên quan hệ khách hàng đôi lúc sẽ gặp vấn đề nan giải mà không biết cách giải quyết.
Trên đây là tổng hợp một số câu hỏi phổ biến thường gặp khi phỏng vấn nhân viên quan hệ khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tự tin bước cuộc phỏng vấn.
>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào những công việc hấp dẫn
Nguồn ảnh: Sưu tầm
source https://www.topcv.vn/cau-hoi-phong-van-nhan-vien-quan-he-khach-hang-thong-dung
0 Nhận xét