Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu email xin việc chuyên nghiệp để gửi đến nhà tuyển dụng, hãy tham khảo ngay 7 mẫu email xin việc được gợi ý từ TopCV sau đây. Những mẫu email này sẽ giúp bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng và tăng cơ hội tìm việc thành công cao hơn.

Email xin việc gồm những gì?

Một email xin việc nên có cấu trúc như sau:

  • Tiêu đề: Đặt tiêu đề email rõ ràng và chuyên nghiệp. Ví dụ: "Xin việc - Vị trí Hành chính Nhân sự".
  • Lời chào: Bắt đầu email bằng cách chào hỏi như "Kính chào anh/chị," hoặc "Kính gửi anh/chị,".
  • Giới thiệu bản thân: Trình bày một vài dòng ngắn gọn về bản thân, bao gồm tên, nghề nghiệp hiện tại (nếu có), lý do tại sao bạn quan tâm đến công ty hoặc vị trí đang xin.
  • Kỹ năng và kinh nghiệm: Mô tả ngắn gọn về kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến vị trí đang xin việc. Liệt kê những kỹ năng, thành tựu cụ thể để chứng minh khả năng của bạn trong lĩnh vực này.
  • Sự quan tâm đối với vị trí ứng tuyển: Nêu rõ mong muốn, sự quan tâm của bạn đến vị trí và công ty. Đưa ra lý do tại sao bạn muốn làm việc tại công ty đó và nhấn mạnh sự hứng thú của bạn.
  • Đính kèm hồ sơ cá nhân: Đính kèm hồ sơ cá nhân, bao gồm CV và bất kỳ tài liệu nào khác có thể hỗ trợ đơn xin việc của bạn.
  • Lời kết: Kết thúc email bằng cách cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc email và thể hiện lòng biết ơn sự cân nhắc của họ với hồ sơ, email xin việc của bạn.
  • Thông tin liên hệ: Cuối email, cung cấp thông tin liên hệ của bạn, bao gồm số điện thoại và địa chỉ email.
Bạn cần trình bày đầy đủ nội dung email xin việc
Bạn cần trình bày đầy đủ nội dung email xin việc

7 mẫu email xin việc phổ biến giúp thu hút nhà tuyển dụng

Nếu bạn chưa biết nên viết email xin việc như thế nào, hãy tham khảo ngay những mẫu email xin việc đối với các vị trí phổ biến hiện nay như sau:

Mẫu email xin việc 1 - vị trí kỹ sư phần mềm

Xin chào [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết email này để xin việc tại vị trí kỹ sư phần mềm tại công ty ABC. Tôi đã theo dõi sự phát triển, thành công của công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin và muốn đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Tôi có bằng cử nhân Khoa học Máy tính và kinh nghiệm làm việc trong các dự án phần mềm quy mô lớn. Tôi cũng đã có kinh nghiệm trong lập trình, phân tích yêu cầu và kiểm thử phần mềm. Khả năng làm việc nhóm của tôi rất tốt và sẵn sàng đối mặt với thách thức.

Hiện tại, tôi rất quan tâm đến cơ hội làm việc tại công ty ABC và tin rằng tôi có thể đóng góp vào sự thành công của công ty. Tôi gửi kèm theo đính kèm hồ sơ cá nhân của tôi để anh/chị có thể xem xét.

Rất mong nhận được cơ hội phỏng vấn và có thể trao đổi thêm về kỹ năng và kinh nghiệm của tôi. Xin cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

>>> Xem thêm: Kỹ sư phần mềm là gì? Những điều bạn cần biết về ngành kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm đang có nhu cầu tuyển dụng cao
Kỹ sư phần mềm đang có nhu cầu tuyển dụng cao

Mẫu email xin việc 2 - vị trí nhân viên kinh doanh

Kính gửi [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết email này để xin việc vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty XYZ. Tôi rất hứng thú với lĩnh vực kinh doanh và tin rằng tôi có những kỹ năng, sự đam mê cần thiết để đạt được thành công trong vai trò này.

Tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý khách hàng. Tôi có khả năng xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, cùng với kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng hiệu quả. Tôi cũng có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm linh hoạt để mang lại kết quả công việc cao nhất.

Hiện tại, tôi rất quan tâm đến cơ hội làm việc tại công ty XYZ và tin rằng tôi có thể đóng góp vào sự phát triển của công ty. Tôi đã đính kèm hồ sơ cá nhân để [Quý công ty] có thể xem xét.

Mong muốn có cơ hội được trao đổi thêm với [Quý công ty] về kinh nghiệm và sự quan tâm của tôi. Xin chân thành cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

>>> Xem thêm: Nhân viên kinh doanh là gì? Có nên ứng tuyển nhân viên kinh doanh?

Vị trí nhân viên kinh doanh thường yêu cầu khả năng giao tiếp tốt
Vị trí nhân viên kinh doanh thường yêu cầu khả năng giao tiếp tốt

Mẫu email xin việc 3 - vị trí nhân viên Marketing

Kính chào [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết email này với sự hứng thú và mong muốn xin việc vị trí nhân viên Marketing tại công ty. Tôi đã tìm hiểu về công ty và ấn tượng với những chiến lược, sự thành công mà công ty đã đạt được trong lĩnh vực này.

Hiện tại, tôi có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong việc phát triển chiến dịch tiếp thị, quảng cáo và quản lý mạng xã hội. Tôi đã có thành tựu trong việc xây dựng và thực hiện các chiến lược tiếp thị sáng tạo để tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Khả năng sử dụng các công cụ và phần mềm Marketing của tôi ở thang điểm 8/10. Tôi cũng tự tin với khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các phân tích cụ thể để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch. Tôi là người sáng tạo, có khả năng làm việc độc lập và trong nhóm. Tôi luôn đảm bảo sự chính xác và đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành đúng hẹn.

Tôi đã đính kèm hồ sơ cá nhân để [Quý công ty] có thể xem xét. Rất mong nhận được cơ hội được phỏng vấn để thảo luận thêm về cách tôi có thể đóng góp vào công ty.

Xin chân thành cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

>>> Xem thêm: Nhân viên Marketing là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Marketing 2023

Vị trí nhân viên Marketing đang ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp
Vị trí nhân viên Marketing đang ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp

Mẫu email xin việc 4 - vị trí nhân viên hành chính nhân sự

Kính chào [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết email này với lòng hứng thú và mong muốn xin việc tại vị trí Hành chính Nhân sự tại [Quý công ty]. Tôi đã tìm hiểu về công ty và ấn tượng với sự phát triển, cam kết của công ty đối với hoạt động quản lý nhân sự nội bộ.

Hiện tại, tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Hành chính Nhân sự được [thời gian], đặc biệt là trong việc xử lý hồ sơ nhân viên, quản lý lương, và đảm bảo tuân thủ quy định lao động. Tôi cũng đã có thành tựu trong việc thực hiện các quy trình nhân sự hiệu quả và giúp tăng cường trải nghiệm làm việc của nhân viên [nêu rõ số liệu thành tựu]. Tôi cũng thấu hiểu về quy trình tuyển dụng, từ việc đăng tin tuyển dụng, xử lý ứng viên, đến việc tiến hành phỏng vấn và lựa chọn ứng viên phù hợp.

Về kỹ năng công việc, tôi có khả năng tạo và duy trì mối quan hệ công việc chuyên nghiệp với các đối tác ngoại vi và nhân viên trong công ty. Tôi là người tỉ mỉ, có khả năng làm việc độc lập và trong nhóm. Tôi luôn đảm bảo sự chính xác và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình liên quan đến nhân sự.

Tôi đã đính kèm hồ sơ cá nhân để [Quý công ty] có thể xem xét. Rất mong nhận được cơ hội được phỏng vấn để thảo luận thêm về cách tôi có thể đóng góp vào công ty.

Xin chân thành cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

>>> Xem thêm: Tổng hợp kiến thức về công việc nhân viên hành chính nhân sự

Hành chính nhân sự ngày nay có vai trò quan trọng trong tổ chức
Hành chính nhân sự ngày nay có vai trò quan trọng trong tổ chức

Mẫu email xin việc 5 - vị trí nhân viên kế toán

Kính chào [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết viết email này với mong muốn xin việc tại vị trí Nhân viên Kế toán tại [Quý công ty]. Tôi đã tìm hiểu về công ty và thấy rằng công ty của anh/chị là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này. Do đó, tôi rất mong muốn được trở thành một thành viên của [Quý công ty].

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực kế toán từ [năm bắt đầu làm việc], hiện tại tôi tự tin rằng mình có kiến thức vững vàng về quy trình kế toán và pháp lý liên quan. Bên cạnh đó, tôi cũng cam kết rằng mình có thể thực hiện các nhiệm vụ kế toán hàng ngày, xử lý báo cáo tài chính, quản lý sổ sách theo quy định. Tôi cũng có khả năng sử dụng các công cụ kế toán và phần mềm, bao gồm Excel, QuickBooks và các hệ thống ERP khác thành thạo. 

Về tính cách, tôi là người tỉ mỉ, vì vậy sẽ có khả năng đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình kế toán. Tôi cũng có khả năng làm việc độc lập và trong nhóm. Tôi là người tỉnh táo, có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra các giải pháp kế toán hiệu quả.

Tôi đã đính kèm hồ sơ cá nhân để [Quý công ty] có thể xem xét. Rất mong nhận được cơ hội được phỏng vấn để thảo luận thêm về cách tôi có thể đóng góp vào công ty và nhận thêm thông tin về vị trí Nhân viên Kế toán.

Xin chân thành cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

Nhân viên kế toán cần có khả năng sử dụng các phần mềm tốt
Nhân viên kế toán cần có khả năng sử dụng các phần mềm tốt

Mẫu email xin việc 6 - vị trí lập trình viên

Kính gửi [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết email này với mong muốn xin việc tại vị trí Lập trình viên mà [Quý công ty] đang tuyển dụng. Tôi đã tìm hiểu về công ty và ấn tượng với sự phát triển, thành công mà [Quý công ty] đạt được trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tôi là một Lập trình viên có kỹ năng và kinh nghiệm [X] năm trong việc phát triển ứng dụng và website. Tôi thành thạo trong việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình như Java, Python và JavaScript, cũng như các framework như Angular và React. Tôi đã có kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án từ đầu đến cuối và đã đạt được những thành tựu đáng kể.

Tôi là người sáng tạo, có khả năng giải quyết vấn đề và làm việc độc lập. Tôi có khả năng nắm bắt yêu cầu kỹ thuật và tạo ra các giải pháp chất lượng cao. Tôi luôn cập nhật với các xu hướng và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực lập trình.

Tôi đã đính kèm hồ sơ cá nhân và danh sách các dự án đã hoàn thành để [Quý công ty] có thể xem xét. Rất mong nhận được cơ hội được phỏng vấn để thảo luận thêm về cách tôi có thể đóng góp vào công ty và góp phần vào sự phát triển công nghệ của [Quý công ty].

Xin chân thành cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

Lập trình viên là một trong những nghề HOT hiện nay
Lập trình viên là một trong những nghề HOT hiện nay

Mẫu email xin việc 7 - nhấn mạnh vào kỹ năng chuyên môn

Kính chào [Quý công ty],

Tôi tên là [Họ tên của bạn], tôi viết email này để xin việc với vị trí [vị trí mà bạn muốn ứng tuyển] tại [Quý công ty]. Tôi đã theo dõi và biết về sự phát triển ấn tượng của công ty từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, vì vậy tôi muốn trở thành một phần của đội ngũ.

Tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, có kỹ năng chuyên môn vững vàng. Tôi đã có kinh nghiệm trong việc [liệt kê kỹ năng chuyên môn]. Tôi tin rằng những kỹ năng này sẽ góp phần vào thành công của công ty.

Tôi đã đính kèm hồ sơ cá nhân để [Quý công ty] có thể xem xét. Rất mong nhận được cơ hội được trao đổi thêm về cách tôi có thể đóng góp vào công ty.

Xin chân thành cảm ơn [Quý công ty] đã dành thời gian đọc email này.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Thông tin liên hệ]

>>> Xem thêm: Kỹ năng chuyên môn là gì? – Những điều bạn cần biết

Hãy luôn nêu những kỹ năng chuyên môn nổi bật của bạn trong email xin việc
Hãy luôn nêu những kỹ năng chuyên môn nổi bật của bạn trong email xin việc

Hy vọng với 7 mẫu email xin việc này, bạn sẽ giúp bạn có thể viết được bản email xin việc thuyết phục nhà tuyển dụng và tìm được công việc phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa tìm được “bến đỗ” cho con đường sự nghiệp của mình, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn.

Tại TopCV, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có tạo CV và nhận được sự tư vấn, hướng dẫn để tìm việc nhanh chóng hơn từ đội ngũ của TopCV.



source https://www.topcv.vn/mau-email-xin-viec-chuyen-nghiep