Chứng chỉ là thông tin chứng minh bạn có được năng lực, kỹ năng và đạt được kiến ​​thức cần thiết để thực hiện một số nhiệm vụ và công việc nhất định và được chứng nhận bởi các trường hoặc các tổ chức.

Vậy mục chứng chỉ trên CV có nhất thiết phải điền? Câu trả lời là có, bởi vì liệt kê các chứng chỉ vào trong CV là cách để chúng ta có thể thu hút được nhà tuyển dụng, các chứng chỉ chứng minh được chúng ta đã được đào tạo kỹ năng hoặc chuyên môn để có thể làm được việc.

Cách liệt kê các chứng chỉ vào CV

Ở phần “chứng chỉ”, giả sử bạn có rất nhiều chứng chỉ muốn thêm vào CV, bạn hãy liệt kê các chứng chỉ theo thứ tự đảo ngược – bắt đầu với chứng chỉ gần đây nhất của bạn.

Trong trường hợp chứng chỉ gần nhất của bạn không liên quan đến chuyên môn của vị trí bạn ứng tuyển, hãy để chứng chỉ đó vào mục “Thông tin bổ sung” (nếu bạn vẫn muốn viết vào) và đưa chứng chỉ liên quan đến chuyên môn lên trước.

Nội dung viết chứng chỉ vào CV bao gồm:

  • Tên chứng chỉ
  • Tên tổ chức cấp chứng chỉ
  • Ngày đạt được

Ví dụ:

Cách viết đúng (bản tiếng anh)
Project Management Professional (PMP) Certification, Project Management Institute, 2013
Cách viết đúng (bản tiếng việt)
Chứng chỉ Chuyên gia Quản lý Dự án (PMP), Viện Quản lý Dự án, 2013
Cách viết chưa hay
PMP

Vậy có nên liệt kê hết tất cả các chứng chỉ mà mình có vào CV? Câu trả lời là không. Ví dụ bạn ứng tuyển vào vị trí Kế Toán Phải Trả, và bạn có chứng chỉ Sơ Cấp Cứu, và tất nhiên việc Sơ Cấp Cứu không liên quan đến công việc Kế Toán cho lắm, thế nên hãy chọn lọc chứng chỉ liên quan đến công việc bạn nhé.



source https://www.topcv.vn/cach-viet-chung-chi-vao-cv