Chuyên viên quan hệ khách hàng là một vị trí được nhiều người quan tâm bởi cơ hội việc làm tốt kèm đãi ngộ cao. Nếu bạn có ý định ứng tuyển vào vị trí này thì nhất định nên đầu tư thời gian và công sức để viết 1 bản CV ứng tuyển thật ấn tượng.
Bài viết hướng dẫn này sẽ giúp ứng viên:
- Học cách viết CV ứng tuyển Chuyên viên quan hệ khách hàng để tăng cơ hội mời phỏng vấn.
- Mẹo bỏ túi cách viết phần Kỹ năng và Thành tựu trong CV Chuyên viên quan hệ khách hàng.
- Cách mô tả Kinh nghiệm làm việc trong CV ứng tuyển Chuyên viên quan hệ khách hàng phù hợp nhất với mô tả công việc.
Cấu trúc tốt nhất cho một bản CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
Về cấu trúc, CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng:
- Đặt họ tên, thông tin liên hệ to và rõ ràng nhất ở phần đầu CV.
- Thời gian kinh nghiệm cần sắp xếp theo thứ tự: Từ gần nhất đến xa nhất.
- Nên sử dụng các font chữ cơ bản như Arial, Calibri, Quicksand, Time News Roman. Trình bày CV dễ đọc với các đầu mục to rõ, các khoảng trắng được sắp xếp hợp lý. Nếu bạn chưa tự tin về khả năng trình bày CV của mình, hãy tham khảo các mẫu CV của TopCV.
- Để tránh bị lỗi định dạng, hãy luôn luôn gửi định dạng PDF cho nhà tuyển dụng.
Về nội dung, những mục chính cần xuất hiện trong CV của Chuyên viên quan hệ khách hàng:
- Header: Bao gồm tên nổi bật nhất, ảnh nếu có và thông tin liên hệ.
- Tóm tắt/ Mục tiêu nghề nghiệp: 2-3 dòng ngắn gọn mô tả bản thân và những đặc điểm, tính cách của bản thân phù hợp làm Chuyên viên quan hệ khách hàng.
- Kinh nghiệm làm việc: Các mốc thời gian công việc cùng với mô tả chi tiết nhiệm vụ và thành tựu, kết quả.
- Học vấn: Mô tả ngắn gọn bằng cấp và quá trình đào tạo cũng như những chứng chỉ, chứng nhận.
- Kỹ năng: Danh sách ngắn gọn những kỹ năng của 1 người làm Chuyên viên quan hệ khách hàng.
- Thông tin khác: Bổ sung những thông tin khác muốn NTD biết bao gồm giải thưởng, chứng chỉ, chứng nhận, sở thích, …
Cách viết Mục tiêu/ Mô tả cho CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
Với phần Mục tiêu/ Mô tả cho CV Chuyên viên quan hệ khách hàng nên viết cô đọng nhất có thể với những điểm nhấn trong kinh nghiệm (Số liệu, thành tích). Nhiều người viết quá chung chung, số khác lại viết quá dài dòng, chiếm khoảng không gian của những nội dung khác. Tốt nhất là chỉ nên viết 1 đoạn văn ngắn 3-4 dòng.
Với đoạn văn ngắn như vậy, có thể chọn viết Mô tả ngắn gọn bản thân hoặc Mục tiêu nghề nghiệp. Về cơ bản thì chuyên gia khuyên rằng:
- Viết Tóm tắt khi bạn đã có nhiều (5+ năm) năm kinh nghiệm trong công việc Chuyên viên quan hệ khách hàng hoặc các công việc liên quan quản trị, kinh doanh.
- Viết Mục tiêu nghề nghiệp với những bạn mới tốt nghiệp hoặc ứng tuyển những vị trí level thấp hoặc mới chuyển ngành sang Chuyên viên quan hệ khách hàng.
Cách viết hay cho phần Tóm tắt/ Mục tiêu cho Chuyên viên quan hệ khách hàng là hãy đảm bảo ít nhất 3 ý:
- Background của bạn (Bạn học ngành gì, có kinh nghiệm lĩnh vực gì, bao nhiêu năm?)
- Một vài kỹ năng thế mạnh (có liên quan đến công việc Chuyên viên quan hệ khách hàng)
- Mục tiêu về nghề nghiệp, vị trí cụ thể hướng đến trong 2-3 năm tới.
Lưu ý không sử dụng đại từ ngôi thứ nhất như I, Me, My… và lược bỏ những từ ngữ không cần thiết để giữ đoạn văn ngắn gọn nhất có thể.
Cách viết phần Kinh nghiệm trong CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
- Bắt đầu ghi những công việc đã làm hoặc có liên quan theo thứ tự từ gần đây nhất, cho đến xa nhất.
- Những phần không thể thiếu đó là: Tên công việc, Tên công ty/ tổ chức, thời gian làm việc, 5-6 gạch đầu dòng mô tả trách nhiệm và thành tựu của mình.
- Bổ sung số liệu thể hiện công việc đã đạt chỉ tiêu và kết quả như thế nào. Càng chi tiết càng tốt! Đừng chỉ liệt kê ra những công việc, vì như vậy không thể hiện được năng lực làm việc.
- Sử dụng các động từ mô tả mạnh, thuật ngữ ngành, những con số %, đơn vị tỷ lệ để khơi gợi hình dung của NTD để bắt đầu mỗi gạch đầu dòng mô tả kinh nghiệm.
- Cuối cùng và quan trọng nhất là phải điều chỉnh nội dung CV cho phù hợp với yêu cầu công việc liên quan. Mỗi công ty có thể yêu cầu những kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau cho cùng một vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng.
- Chú ý với mỗi dòng mô tả kinh nghiệm nên chứa hoặc chứng minh cho một kỹ năng bạn đã/ sẽ ghi ở phần Kỹ năng.
Cách viết phần Học vấn trong CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
Một số nội dung cần có trong phần Học vấn trong CV Chuyên viên quan hệ khách hàng:
- Liệt kê tên các cơ sở đào tạo, trường, bằng cấp, niên khóa đào tạo.
- Kinh nghiệm ngoại khóa khi đi học.
- Có thể nêu thêm các dự án nghiên cứu đã tham gia
- Chứng chỉ/ chứng nhận/ vinh danh
- GPA không cần thiết ghi vào nhưng nếu điểm cao xuất sắc thì nêu ra cũng tốt.
Để phần học vấn trở nên nổi bật hơn thì có thể bổ sung thêm các khóa học về ngắn hạn và Online, chứng chỉ đào tạo.
Cách viết phần Kỹ năng trong CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
Một số kỹ năng tham khảo viết CV Chuyên viên quan hệ khách hàng:
- Kỹ năng nghiệp vụ
- Kỹ năng làm việc
- Kỹ năng giao tiếp
- Ngoại ngữ
- Kỹ năng xử lý tình huống
Tuy nhiên, một danh sách kỹ năng thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần biết cách đưa Kỹ năng vào trong CV Chuyên viên quan hệ khách hàng cho ấn tượng:
- Đầu tiên làm danh sách liệt kê tất cả những kỹ năng bạn có. Nếu chưa có kinh nghiệm thì liệt kê những kinh nghiệm có liên quan đến công việc đã có.
- Đọc kỹ JD và xác định từ khóa nổi bật và bắt buộc có. Ghi lại vào 1 danh sách thứ hai.
- Nối kết 2 danh sách trên để chọn ra những kỹ năng chung công ty yêu cầu mà bạn đang sở hữu.
- Viết tách riêng Kỹ năng thành một phần nổi bật trong CV Chuyên viên quan hệ khách hàng.
- Minh chứng cho những kỹ năng này trong phần Kinh nghiệm làm việc, Hoạt động hoặc Học vấn, Chứng chỉ để tăng tính thuyết phục.
- Tham khảo kỹ thuật Keywords và Buzzwords. Đó là tìm hiểu những từ khóa "Keywords" trong mô tả công việc để đưa vào CV cho sát nhất. Và chọn lọc những từ khóa mô tả "Buzzwords" về công ty, văn hóa, nhân viên môi trường,... để đồng thời xem kẽ vào trong CV. NTD thường chỉ đọc scan các từ khóa trong CV do họ phải đọc và lọc hàng trăm CV một ngày. Đôi khi, ở một số công ty phát triển hơn thì máy sẽ thay thế người để lọc CV. Cho nên hãy cố sử dụng càng nhiều từ khóa quan trọng càng tốt.
Cách viết các phần bổ sung cho CV tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
Nếu CV của bạn vẫn chưa đủ đầy đặn, có thể cân nhắc bổ sung phần Thông tin khác trong CV. Ở phần này có thể đưa ra:
- Chứng chỉ
- Tình nguyện/ Ngoại khóa
- Ngoại ngữ
- Sở thích
- Professional Website Portfolio
Cách viết Cover Letter tìm việc Chuyên viên quan hệ khách hàng
Thông tin liên hệ của bạn Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng Kính gửi anh/chị [Tên], Đoạn 1: Bạn đang ứng tuyển vị trí gì, công ty nào, vì sao bạn biết đến vị trí này? Một lý do (kỹ năng, kinh nghiệm gì) khiến bạn nghĩ rằng mình hợp vị trí này. Một số điều bạn thích về tổ chức. Đoạn 2: Kể về những lần bạn dùng kỹ năng để xây dựng hình ảnh với khách hàng, mang lại giá trị cho khách hàng và doanh thu về cho công ty như thế nào? Bạn mong muốn đóng góp gì cho công ty ứng tuyển. Đoạn 3: Kết thư ngỏ ý về một buổi phỏng vấn để trao đổi kỹ hơn về những kỹ năng và giá trị bạn có thể làm. Xin cảm ơn, [Tên bạn] |
Bạn có thể tham khảo các mẫu Cover Letter ứng tuyển CV Chuyên viên quan hệ khách hàng của TopCV tại đây.
_____
Trên đây là những hướng dẫn để bạn có một bản CV Chuyên viên quan hệ khách hàng thật chi tiết. Nếu bạn muốn dịch CV Việt-Anh hoặc được tư vấn CV bởi chuyên gia, hãy đăng ký tư vấn CV cùng TopCV tại đây.
source https://www.topcv.vn/cv-chuyen-vien-quan-he-khach-hang
0 Nhận xét